VnReview
Hà Nội

BlackBerry trần tình về màn hình vuông của Passport

Phiên bản thử nghiệm của Passport, smartphone mới sắp ra mắt của Dâu đen, bị chỉ trích rất nhiều bởi thiết kế vuông, màn hình rộng và kích thước cồng kềnh của nó. Nhưng BlackBerry vẫn cố vớt vát chút danh tiếng bằng cách xếp Passport vào danh mục phablet.

BlackBerry trần tình về màn hình vuông của Passport

BlackBerry vừa phát hành một tuyên bố trên blog chính thức của hãng để trần tình về những tính năng, thiết kế của Passport. Theo đó, màn hình 4.5 inch, nhưng theo chiều vuông nên rộng gấp đôi màn hình iPhone 5s, được tối ưu hóa một cách tối đa cho việc đọc văn bản.

"Dựa trên các phân tích, số lượng ký tự tối ưu trên một dòng trong một cuốn sách là 66 ký tự (các smartphone hình chữ nhật hiện tại hiển thị khoảng 40 ký tự và BlackBerry Passport sẽ hiển thị 60 ký tự). Kích thước và tỷ lệ của Passport được thiết kế để tương thích với những ký tự đó", BlackBerry tuyên bố.

BlackBerry cũng cho rằng màn hình rộng rất hữu ích khi xem biểu đồ y tế, bảng tính và các tài liệu nhiều chi tiết khác. Tuy nhiên, một số người dùng lại bác bỏ những lợi ích mà BlackBerry đã liệt kê cho màn hình của Passport.

"Những kẻ chưa bao giờ xem hình ảnh y tế mới kết luận rằng một màn hình như vậy hữu ích cho việc xem hình ảnh y tế. Điều đầu tiên tôi làm khi nhận được một bản dùng thử của Passport là đút nó vào túi quần để xem nó có vừa với chiếc túi của tôi hay không", người dùng Richard Betel đăng trên blog của BlackBerry.

Passport cũng không được trang bị một bàn phím QWERTY đầy đủ, nó thiếu phím Shift và Caps cũng như các phím dấu chấm câu. BlackBerry giải thích rằng, điều này sẽ giúp người dùng đánh máy hiệu quả và nhanh hơn bởi "khi bạn muốn viết một tin nhắn hoặc một ghi chú, bàn phím ảo của bạn không bao giờ bao phủ hầu hết màn hình của bạn".

Một phát ngôn viên của BlackBerry cho biết,Passport sẽ được lên kệ vào mùa Thu năm nay, tuy nhiên mức giá của nó vẫn chưa được tiết lộ.

Hoàng Kỷ

Theo Mashable

Chủ đề khác