VnReview
Hà Nội

Samsung lại trì hoãn smartphone Tizen

Mặc dù đã giới thiệu một chiếc máy ảnhđồng hồ thông minh chạy Tizen, Samsung vẫn thất bại trong việc đưa hệ điều hành này lên smartphone – thị trường quan trọng nhất mình.

Trước đó, Samsung đã giới thiệu chiếc smartphone;Z vào đầu tháng 6, hứa hẹn màn ra mắt hoành tráng của hệ điều hành Tizen cho di động. Hãng điện thoại Hàn Quốc cho biết Samsung Z sẽ được trình làng đầu tiên tại Nga vào ngày 10/7 tại một hội nghị dành cho lập trình viên Tizen ở Moscow.

Tuy vậy, ngày 10/7 đã qua đi và chúng ta vẫn chưa có bất cứ thông tin nào mới về Samsung Z. Theo tờ Wall Street Journal, các lập trình viên có mặt tại sự kiện của Samsung rất mong chờ một "sản phẩm sẵn sàng đặt chân lên thị trường" và một ngày lên kệ cụ thể, song tất cả những gì họ nhận được chỉ là những lời hứa.

Samsung z tizen smartphone

"Chiếc smartphone này sẽ có mặt trên thị trường Nga vào một thời điểm khác, khi chúng tôi có thể cung cấp cho người dùng danh mục ứng dụng đầy đủ nhất", thông báo của Samsung cho biết.

Kế hoạch ra mắt Samsung Z chỉ bị hoãn vài ngày trước khi hội nghị diễn ra. Điều này làm gợi nhắc đến một lần hoãn tương tự vào tháng 1 khi nhà mạng NTT DoCoMo của Nhật cũng quyết định không ra mắt thiết bị Tizen vào phút cuối.

Samsung có thể vẫn giữ lời hứa ra mắt chiếc Z vào quý III/2014, mặc dù lý do trì hoãn – để các nhà phát triển có thể tạo thêm nhiều ứng dụng hơn – đã gần như báo trước tương lai không mấy sáng sủa cho dự án này.

Khó khăn mà Samsung gặp phải khi đưa hệ điều hành Tizen đến với khách hàng cho thấy việc thâm nhập vào thị trường nơi 80% thị phần thuộc về Android tốn công sức đến mức nào. Hơn nữa, Nga còn là một thị trường dễ tính, trong khi thị trường phương Tây vốn đã bão hòa lại đang bị Android và iOS thống trị.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác