VnReview
Hà Nội

Bàn phím QWERTY của BlackBerry Passport sẽ nhập liệu nhanh hơn bao giờ hết

Cùng với Apple iPhone 6 và Samsung Galaxy Note 4, BlackBerry Passport chính là một trong những smartphone được mong đợi nhất trong nửa cuối năm 2014.

Có rất nhiều bàn tán xung quanh thiết kế hình vuông của Passport và bàn phím QWERTY của thiết bị này. Theo BlackBerry, người dùng sẽ nhập các ký tự bằng bàn phím vật lý, trong khi dấu chấm câu, biểu tượng và các con số sẽ xuất hiện trên bàn phím ảo, dựa trên bối cảnh của những gì bạn đang gõ.

Người dùng sẽ đánh máy nhanh hơn với bàn phím QWERTY của BlackBerry Passport

Các phím ảo sẽ hiển thị trên màn hình, bên trên hàng phím vật lý trên cùng. Nếu bạn đang viết một email, bạn sẽ thấy biểu tượng "@" trên một phím ảo. Khi bạn duyệt Internet, bàn phím ảo sẽ hiển thị các dấu hai chấm và gạch chéo. BlackBerry tuyên bố rằng bàn phím QWERTY của Passport sẽ giúp người dùng đánh máy trên điện thoại nhanh hơn bao giờ hết.

BlackBerry lưu ý rằng bàn phím QWERTY của Passport kết hợp đánh máy xúc giác với hoạt động điều hướng trên màn hình cảm ứng. Bạn có thể điều hướng các trang web, các ứng dụng và email bằng cách lướt nhẹ ngón tay của bạn trên bàn phím. Điều này cho phép bạn cuộn trang web nhanh hơn. Bạn cũng có thể kiểm soát con trỏ chính xác hơn bằng cách nhấp hai lần vào bàn phím và kéo ngón tay của bạn trên các phím. Sau đó bạn có thể di chuyển con trỏ đến vị trí chính xác mà bạn muốn. Bạn có thể xóa một từ một cách đơn giản bằng lướt ngón tay sang bên trái.

BlackBerry có vẻ như đang đánh bạc với Passport và bàn phím QWERTY trên điện thoại này. Trước đây "Dâu đen" đã từng cố gắng thử nghiệm ý tưởng mới với bàn phím QWERTY khi cho ra mắt hệ thống SurePress trên BlackBerry Storm. Storm là một thất bại thảm hại vì nó không mang tới cho người dùng trải nghiệm đánh máy như trên bàn phím máy tính. Hy vọng rằng lịch sử không lặp lại với Passport.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác