VnReview
Hà Nội

Microsoft tăng cường trí thông minh cho Cortana

Những thông tin vừa xuất hiện trong thời gian qua cho thấy chặng đường phát triển của trợ lý ảo Cortana vẫn còn rất rộng mở.

Đầu tiên, Microsoft đang có ý định tích hợp rất nhiều dữ liệu học thuật vào Bing trong một phần của dự án "Microsoft Academic Research". Cortana, vốn được hỗ trợ bởi Bing, sẽ có thể tận dụng khả năng truy cập vào kho dữ liệu này. Dự án sẽ cho phép cộng đồng các học giả được chia sẻ số lượng lớn thông tin của họ. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong giới nghiên cứu khoa học.

Ngoài ra, trí thông minh của Cortana sẽ còn được phát triển hơn nữa, Một dự án mới có tên Project Adam sẽ tăng cường khả năng nhận biết đồ vật và mức độ tự hiểu biết (deep-learning) của trí thông minh nhân tạo trong Cortana. Trong khi đó, công cụ trợ lý ảo này sẽ tiêu tốn nguồn tài nguyên ít hơn 30 lần so với các đối thủ cạnh tranh. Hiện tại, Cortana đã có thể phân biệt các giống chó song Microsoft đang tham vọng tích hợp nhiều chức năng phức tạp hơn như tìm ra thông tin dinh dưỡng trong bữa ăn, hay chẩn đoán các loại bệnh mẩn ngứa.

Việt Dũng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác