VnReview
Hà Nội

Sony làm mới công cụ unlock bootloader

Năm 2011, Sony đã tung ra công cụ giúp người dùng unlock bootloader các smartphone Xperia. Hiện công đoạn mở khóa bootloader chỉ diễn ra trong 3 bước và sẽ được hướng dẫn cụ thể hơn nhiều so với trước đây.

Bạn chỉ cần vào trang web unlockbootloader.sonymobile.com và lựa chọn thiết bị đang sử dụng, nhập địa chỉ email và số IMEI để mở khóa thiết bị bằng đoạn mã được cung cấp.

Xperia unlock mở khóa bootloader Sony

Dịch vụ unlock bootloader của Sony hỗ trợ nhiều thiết bị Xperia, vốn yêu cầu người dùng bấm các tổ hợp phím khác nhau để vào được chế độ fastboot. Để hoàn thành thao tác mở khóa, bạn cũng cần đến công cụ fastboot (tích hợp trong Android SDK) và một công cụ flash (do chính Sony phát triển hoặc do giới lập trình Android).

Mục FAQ sẽ cung cấp những câu trả lời cho những thắc mắc thường gặp của người dùng về quá trình mở khóa bootloader. Công cụ mới cũng hướng người dùng tới diễn đàn XDA, nơi có rất nhiều các bản ROM cook, bao gồm cả dự án FreeXperia giúp đưa bản ROM CyanogenMod tới các smartphone Xperia. Ngoài ra, thông qua công cụ flash do Sony cung cấp, người dùng cũng có thể quay về sử dụng phần mềm nguyên bản của máy.

Việt Dũng

Theo GSMArena

Chủ đề khác