VnReview
Hà Nội

Các smartphone Android One "cấu hình khá giá rẻ" sắp ra mắt

Android One là dự án giúp đem tới những chiếc smartphone chất lượng cao nhưng giá rẻ tới những thị trường đang phát triển. Thiết bị đầu tiên sẽ đặt chân tới Ấn Độ vào tháng 10 tới.

Nhiều khả năng đây sẽ là một chiếc smartphone của Micromax, vốn đã được Google đề cập tại hội nghị I/O. Với giá chỉ 100 USD, tức khoảng 2,1 triệu đồng, gần như chắc chắn đây sẽ là một sản phẩm ăn khách. Dự kiến, máy sẽ được bán độc quyền tại hãng bán lẻ nổi tiếng Flipkart của Ấn Độ, vốn đã rất thành công với Moto E, Moto G và Moto X.

Google Android One ấn độ

Tất nhiên, Google cũng cần đầu tư một khoản tiền không nhỏ vào dự án để cạnh tranh ở phân khúc giá rẻ gay gắt này. Hãng khổng lồ tìm kiếm đã quyết định bỏ ra 16,7 triệu USD để giúp Android One có được thành công khi đặt chân lên thị trường.

Sundar Pichai, người đứng đầu bộ phận Android của Google sẽ sang Ấn Độ để tiếp tục phát triển dự án. Ngoài Micromax, Android One cũng hợp tác với các hãng di động như Karbonn và Spice. Nếu không có gì thay đổi, những chiếc smartphone giá rẻ đầu tiên sẽ lên kệ vào cuối năm nay tại các thị trường đang phát triển khác.

Dự án Android One cho phép các hãng điện thoại sản xuất những chiếc smartphone giá rẻ và tự tích hợp ứng dụng của riêng mình nhưng vẫn dựa trên trải nghiệm của Android nguyên bản. Nhờ vậy, chúng sẽ được cập nhật thường xuyên và trực tiếp từ Google, giống như dòng Google Play Edition và Nexus. Hy vọng dòng smartphone "chất lượng cao giá rẻ" này sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác