VnReview
Hà Nội

Nokia-Microsoft ra Windows Phone giá rẻ

Tin đồn tuần tới Nokia sẽ tiết lộ một mẫu smartphone mới, giá rẻ sử dụng phần mềm Windows Phone của Microsoft nhằm khai thác đối tượng người tiêu dùng rộng lớn hơn.

Nokia Windows Phone

Ảnh minh họa

Theo hãng tin Reuters, hai nguồn tin đáng tin cậy cho biết chiếc điện thoại giá rẻ này sẽ có mặt tại Triển lãm di động thế giới MWC 2012 tại Barcelona (Tây Ban Nha) diễn ra cuối tháng này. Thông tin này xem ra có cơ sở bởi trước đó, có tin phiên bản mới của hệ điều hành Windows Phone là Tango sẽ giảm yêu cầu về phần cứng.

Vào ngày 27/2, tức thứ Hai tới đây, Nokia sẽ ra mắt các mẫu điện thoại mới tại một cuộc họp báo. ;

Cùng với mẫu Nokia Lumia 610, Nokia cũng sẽ tiết lộ lại MWC 2012 phiên bản smartphone cao cấp Lumia 900 dành cho thị trường quốc tế. Tại Mỹ, Lumia 900 sẽ được phân phối qua nhà mạng AT&T.

Năm ngoái, Nokia đã bỏ các hệ điều hành smartphone của mình để tập trung cho hệ điều hành Windows Phone của Microsoft. Tuy nhiên, cho đến nay sự hợp tác này chưa đem lại kết quả như cả hai người khổng lồ này kỳ vọng do điện thoại sử dụng Windows Phone giá cao.

Các nhà phân tích nhận định điện thoại giá rẻ sẽ là vũ khí chính để Nokia và Microsoft giành được thị phần lớn hơn trong cuộc chiến smartphone.

Còn theo bạn, liệu smartphone Nokia chạy hệ điều hành Windows Phone giá rẻ có hấp dẫn không?

Nam Anh

Chủ đề khác