VnReview
Hà Nội

Kính sapphire chỉ có trên phiên bản iPhone 6 cao cấp?

Apple được cho là sẽ trang bị kính sapphire dành cho thế hệ iPhone tiếp theo. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích của hãng JPMorgan, sẽ chỉ có phiên bản dung lượng 128GB của iPhone 6 được sử dụng loại vật liệu này do không đủ nguồn cung.

JPMorgan cho rằng, Apple chỉ có đủ sapphire để sử dụng cho 10 triệu mặt kính iPhone 4.7 và 5.5 inch dù sẽ cố gắng nâng cao mức sản lượng trong tương lai. Nguồn tin cho biết: "Mặt kính sapphire sẽ chỉ có mặt trên các phiên bản iPhone cao cấp, có thể là các mẫu 128GB. Chúng tôi tin rằng đây mới chỉ là giai đoạn đầu của việc sử dụng sapphire cho smartphone".

Kính sapphire chỉ có trên phiên bản iPhone cao cấp?

Nguyên nhân có thể là do giá thành sản xuất cao và khó khăn về công nghệ sản xuất khiến mức sản lượng không thể như mong đợi. "Với kích thước như vậy, mức sản lượng phôi sapphire có thể chỉ đủ 50%, và một mặt kính sapphire hoàn chỉnh sẽ có giá khoảng 45-50 USD so với giá chỉ 10 USD của kính Gorilla".

Cũng theo JPMorgan, khảo sát từ các nhà cung cấp kinh liện sapphire cho Apple như GT Advanced Technology, Sapphire Technology Co và Procrystal Technology Co cho thấy chiếc iWatch có thể sẽ không có màn hình sapphire như những thông tin trước đây đăng tải.

Ngoài ra, hãng tin Reuters cho biết mặc dù đã kí kết hợp đồng sản xuất vi xử lý cho các sản phẩm của mình với TSMC, Apple vẫn quyết định sẽ để Samsung làm đối tác sản xuất vi xử lý chính. Theo đó, Samsung sẽ tiếp tục sản xuất phần lớn vi xử lý 14nm cho Apple trong nửa cuối năm 2015, bên cạnh TSMC. Hãng điện tử Hàn Quốc đã tiếp nhận đơn hàng và hiện đang hợp tác với Qualcomm để sản xuất các chipset.

màn hình vi xử lý iPhone 6 sapphire Samsung tsmc

Mặc dù chưa biết độ chính xác tới đâu, tin tức ngày ngay lập tức khiến giá cổ phiếu của TSMC giảm 5,75%. TSMC đã lập kỉ lục về lợi nhuận trong quý trước, tuy nhiên có thể công ty sẽ phải điều chỉnh lại mục tiêu tăng doanh thu 20% trong năm 2014.

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác