VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 4 tích hợp cả cảm biến tia cực tím

Samsung từ lâu đã phát triển các tính năng liên quan đến sức khỏe và rèn luyện thể thao trên các smartphone cao cấp. Giờ đây, hãng di động Hàn Quốc dự định tiến thêm một bước xa hơn khi tích hợp cảm biến tia cực tím lên Galaxy Note 4.

Theo trang SamMobile, cảm biến mới trên Galaxy Note 4 sẽ giúp người dùng đánh giá mức độ gây hại của tia UV. Tính năng mới sẽ được tích hợp vào ứng dụng S Health và chỉ hoạt động mỗi khi được người dùng kích hoạt. Theo đó, người dùng cần "hướng mặt lưng của cảm biến nghiêng hơn 60 độ so với mặt trời".

Samsung Galaxy Note 4 tia cực tím uv cảm biến

Dựa vào kết quả đo tia UV, Galaxy Note 4 có thể đánh giá mức độ nguy hiểm của tia cực tím từ Thấp cho đến Cực nguy hiểm và đưa ra những lời khuyên như đeo kính râm, bôi kem chống nắng và hạn chế ra ngoài vào những thời điểm nhất định trong ngày. Hơn nữa, máy cũng sẽ cung cấp cho người dùng một số thông tin về tia cực tím để giúp họ tự bảo vệ mình.

Hiện vẫn chưa rõ vị trí đặt cảm biến tia cực tím trên Galaxy Note 4. Dự kiến Samsung sẽ trình làng phablet thế hệ mới nhất vào tuần đầu tiên của tháng 9 tại triển lãm IFA diễn ra ở Đức.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác