VnReview
Hà Nội

Google cập nhật tính năng đo địa hình cho Maps

Ứng dụng bản đồ Google Maps cho Android vừa được cập nhật, đem đến một số tính năng hữu ích mới. Theo đó, phiên bản Google Maps 8.2 sẽ hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói khi sử dụng dịch vụ dẫn đường, kèm theo khả năng đo độ cao địa hình cho người đi xe đạp.

Khi sử dụng chế độ dẫn đường, người dùng sẽ có thể hỏi Maps thời gian tới nơi (How long until destination?), nút rẽ tiếp theo (What's my next turn) hoặc yêu cầu thông tin về tình trạng giao thông (show traffic). Không giống như Google Now, người dùng buộc phải bấm vào biểu tượng mic trên giao diện ứng dụng, thay vì kích hoạt trực tiếp bằng giọng nói. Ngoài ra, bạn cần phải nói chính xác câu lệnh để Google Maps có thể nhận diện.

Tính năng mới được bổ sung tiếp theo có thể phục vụ những người dùng đam mê đạp xe. Giờ đây, Google Maps có thể đo độ cao địa hình của tuyến đường đạp xe và so sánh địa hình giữa các tuyến đường thay thế với nhau ngay tại giao diện tìm kiếm như hình dưới đây.

Google maps địa hình xe đạp

Ngoài ra, Google Maps 8.2 cũng có một số thay đổi nhỏ khác về giao diện. Phiên bản mới sẽ được cập nhật tới các thiết bị Android trong thời gian ngắn. Trước đó, phiên bản Google Maps trên nền web cũng được tích hợp tính năng đo khoảng cách giữa 2 điểm bất kì.

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác