VnReview
Hà Nội

Nokia hủy smartphone kế nhiệm Lumia 1020?

Được tin là thế hệ tiếp theo của chiếc smartphone chuyên chụp ảnh Lumia 1020, thiết bị bí ẩn có tên McLaren có thể được trang bị cảm biến Kinect để mô phỏng các cử động trong không gian 3D. Tuy nhiên, sau những biến động gần đây tại Microsoft, có thể công ty đã quyết định hủy dự án này.

Theo trang công nghệ WPCentral, Microsoft đã hủy bỏ chiếc McLaren, vốn được cho là sẽ ra mắt vào mùa thu tới. Nguyên nhân chính là bởi cuộc sa thải nhân viên quy mô lớn gần đây của Microsoft, khi 12.500 nhân viên của Nokia buộc phải ra đi. Trong khi đó, đã xuất hiện thông tin cho rằng Lumia 1020 sẽ rời khỏi thị trường vào tháng 9 tới đây.

Lumia 1020 kế nhiệm hủy

Trước đó, Microsoft đã chính thức xác nhận rằng hãng sẽ chuyển một số thiết bị Nokia X chạy Android sang hệ điều hành Windows Phone. Hơn nữa, công ty cũng sẽ chấm dứt hỗ trợ và phát triển dòng điện thoại phổ thông Nokia Asha và Series 40 trong tương lai gần. Công cuộc cải tổ này sẽ giúp Microsoft hạn chế được sự phân mảnh trong danh mục sản phẩm của mình để tập trung vào dòng Windows Phone. Tuy nhiên, nếu việc hủy bỏ chiếc McLaren là chính xác, có thể coi là một quyết định gây tranh cãi. Một chiếc Windows Phone đầu bảng với tính năng vượt trội so với các đối thủ có thể giúp sản phẩm trở nên nổi bật hơn giữa đám đông iOS và Android.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng McLaren đã bị khai tử vĩnh viễn. Trong rất nhiều năm, Nokia đã tự mình nghiên cứu một công nghệ 3D tương tự như Kinect. Hơn nữa, thương vụ Microsoft mua lại Nokia có thể đã đưa những kết quả nghiên cứu đó về với phòng thí nghiệm của gã khổng lồ phần mềm để tiếp tục phát triển trong tương lai xa.

Việt Dũng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác