VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 4 có thể mỏng hơn nhờ công nghệ siêu âm

Theo bằng sáng chế mới được công bố gần đây của hãng điện tử Hàn Quốc, tương lai cho một thiết kế Samsung Galaxy Note 4;mỏng hơn là hoàn toàn có khả năng. 

Sáng chế này cho phép Samsung có thể thay thế bộ số hóa sử dụng cho chiếc S-Pen cũ bằng một công nghệ mới, công nghệ siêu âm. Công nghệ này sẽ sử dụng ba bộ cảm biến cho việc nhận biết những dữ liệu hai chiều cùng bốn bộ cảm biến khác cho các dữ liệu ba chiều.

Thay thế bộ số hóa trên S-Pen bằng công nghệ siêu âm

Quay trở lại tháng Tư, một công nghệ tương tự cũng đã từng được ra mắt trên chiếc máy tính bảng MDP chạy Snapdragon 805 của Qualcom. Tuy nhiên, chiếc Tablet này có giá không hề rẻ chút nào, khoảng hơn 17 triệu đồng vào thời điểm đó. Dẫu vây, việc thay thế bộ số hóa bằng các cảm biến giúp Samsung tiết kiệm đươc nhiều chi phí nguyên liệu và sản xuất hơn. Do đó, việc những chiếc phablet sắp được ra mắt bởi Samsung với mức giá "mềm" hơn là hoàn toàn có thể.

Trên hết, lợi ích chính từ việc sử dụng công nghệ siêu âm là khả năng giúp giảm độ mỏng thiết bị, thậm chí lên đến 1mm. Chiếc Samsung Galaxy Note 3 hiện nay của Samsung có kích cỡ chiều dày là 8,3mm. Hãy thử tưởng tượng xem, chiếc Galaxy Note thế hệ tiếp theo của bạn trông sẽ tuyệt vời như thế nào khi sở hữu kích cỡ mỏng hơn lên đến 1mm?

Tích hợp công nghệ siêu âm trên thế hệ Galaxy Note mới

Tuy nhiên, thời gian hiện tại cũng đã khá muộn cho việc tích hợp một công nghệ mới. Do đó, khả năng cho việc ứng dụng bằng sáng chế mới của Samsung lên chiếc Galaxy Note vẫn đang được bỏ ngỏ.

Hoàng Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác