VnReview
Hà Nội

Ngắm 7 smartphone LG mới tại MWC 2012

Thay vì để dành thông tin cho buổi họp báo tại triển lãm di động MWC 2012 ở Barcelona (Tây Ban Nha), LG đã quyết định giới thiệu lần lượt từng smartphone kể đầu tuần này.

Dưới đây là tổng hợp của chúng tôi về những smartphone mới nhất của LG sẽ được trưng bày tại triển lãm MWC 2012. Đây là triển lãm di di động lớn nhất thế giới tổ chức hàng năm ở thành phố Barcelona của Tây Ban Nha. Năm nay, triển lãm này sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 27/2 đến 1/3.

LG Optimus 4X HD

Nếu như người tiền nhiệm LG Optimus 2X;là smartphone hai lõi đầu tiên của LG thì LG Optimus 4X HD cũng có một danh hiệu tương tự: là smartphone bốn lõi đầu tiên của hãng này. Smartphone này sử dụng bộ vi xử lý bốn lõi Tegra 3 của Nvidia có tốc độ xử lý 1.5 GHz, màn hình cảm ứng IPS 4.7 inch có độ phân giải 720p (1.280 x 720 pixel) và pin dung lượng lớn 2.150 mAh. Không chỉ mạnh mẽ về phần cứng, nó cũng là smartphone cài đặt hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich mới nhất ngay từ khi ra mắt.

Optimus 4X HD sẽ là smartphone đỉnh cao nhất của LG trong năm 2012.

LG Optimus 3D Max

Đây là smartphone 3D thứ hai của LG. So với sản phẩm 3D thế hệ đầu tiên, Optimus 3D Max có thân máy mỏng hơn (chỉ 9,6 mm), bộ vi xử lý nhanh hơn (lõi kép 1.2 Ghz) và hỗ trợ NFC nhưng vẫn duy trì màn hình 4.3 inch độ phân giải WVGA (800 x 480 pixel). Smartphone này cài đặt hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread nhưng sẽ được nâng cấp lên Android 4.0 Ice Cream Sandwich sau khi ra mắt. 

Optimus 3D thế hệ đầu là một smartphone thú vị nhưng thiết kế cồng kềnh của nó có thể khiến một số người dùng không thích. LG hy vọng việc cải thiện điểm yếu này sẽ làm cho Optimus 3D Max trở nên hấp dẫn người mua hơn.

LG Optimus Vu

Smartphone lai máy tính bảng này của LG là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Samsung Galaxy Note. Nó sở hữu màn hình cảm ứng 5 inch độ phân giải XGA (1.024 x 768) và bộ vi xử lý lõi kép 1.5 GHz. Mặc dù có pin dung lượng lớn 2.080 mAh nhưng thân máy của Optimus Vu khá là mỏng, chỉ có 8,5 mm. Nhưng một điểm đáng tiếc ở sản phẩm này là cài đặt hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread lúc ra mắt mặc dù LG cho biết hãng đang phát triển bản cập nhật lên Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

LG Optimus L3, L5 và L7

Bộ ba smartphone này có thiết kế giống nhau nhưng khác nhau về cấu hình. Hai mẫu L7 và L5 sẽ chạy hệ điều hành Android 4.0, trong khi mẫu L3 giá rẻ sẽ được cài đặt Android 2.3. L5 sẽ có màn hình cảm ứng 4 inch, còn L7 sẽ được trang bị màn hình 4.3 inch. L3 sẽ có màn hình nhỏ 3.2 inch, kích cỡ hợp lý dành cho những smartphone giá rẻ.

Hình thức bề ngoài của bộ ba này dường như khởi nguồn từ thiết kế của LG Prada 3.0 nhưng nút home ở dưới màn hình có chút âm hưởng của các smartphone của Samsung. Không như các smartphone khác, LG không tiết lộ chi tiết cấu hình của các mẫu dòng L. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về bộ ba này sẽ được công bố tại triển lãm MWC 2012.

LG Optimus LTE Tag

Đây là phiên bản nâng cấp nhẹ của mẫu LG Optimus LTE. Máy sử dụng bộ vi xử lý lõi kép 1.2 GHz, màn hình cảm ứng IPS 4.3 inch độ phân giải WVGA (800 x 480 pixel), máy ảnh 5 megapixel, hỗ trợ NFC và mạng LTE 4G. Optimus LTE chạy hệ điều hành Gingerbread khi ra mắt nhưng LG hứa hẹn sẽ sớm cập nhật lên Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Smartphone này nhiều khả năng sẽ được bán tại những quốc gia đã có mạng LTE 4G, công nghệ hiện chưa xuất hiện tại Việt Nam.

Thanh Phong

Chủ đề khác