VnReview
Hà Nội

Apple lùi lịch MacBook Air 12-inch để chờ chip Intel mới

Sự chậm trễ trong quá trình hoàn thiện thế hệ vi xử lý Broadwell mới của Intel đã khiến Apple buộc phải đẩy lùi ngày ra mắt model MacBook Air có màn hình 12 inch Retina rất được mong đợi.

Sự chậm trễ trong quá trình hoàn thiện thế hệ vi xử lý Broadwell mới đã khiến Apple buộc phải đẩy lùi ngày ra mắt model MacBook Air có màn hình 12 inch Retina rất được mong đợi.

Theo các thông tin từ chuỗi cung ứng tại Đài Loan, MacBook Air thế hệ mới sẽ phải đợi đến cuối năm 2014 hoặc thậm chí là đầu 2015 mới có thể ra mắt. Lý do là bởi MacBook Air 12 inch sẽ sử dụng chip Broadwell do Intel sản xuất, một dòng chip đã bị trì hoãn ngày ra mắt không dưới 1 lần. Các tin đồn mới nhất cho biết series U được sử dụng trên MacBook sẽ phải đợi tới tháng 2/2015 mới bắt đầu xuất xưởng.

Theo các thông tin rò rỉ trước đây, phiên bản MacBook 12 inch có độ phân giải đạt chuẩn Retina sẽ được ra mắt vào mùa thu (tháng 9 – tháng 11) năm nay để thay thế cho các dòng MacBook Air cũ. Thông tin ban đầu cho rằng Apple sẽ bắt đầu sản xuất MacBook Air mới vào quý 3 năm nay.

Theo dự đoán của giới phân tích, MacBook Air 12 inch sẽ kết hợp khả năng di động của phiên bản 11 inch cùng khả năng hỗ trợ công việc của phiên bản 13 inch nhờ có độ phân giải lớn. Chiếc MacBook Air 12 inch mới sẽ có khung siêu mỏng được thiết kế mới hoàn toàn, đồng thời cũng được trang bị một trackpad không có nút bấm vật lý. MacBook Air 12 inch sẽ không sử dụng quạt tản nhiệt để giữ nguyên thiết kế siêu mỏng.

Cũng giống như phiên bản MacBook Air mới, rất nhiều sản phẩm khác của Apple cũng sẽ bị ảnh hưởng do quá trình sản xuất chậm trễ của Intel. Nếu thông tin cho rằng các dòng Broadwell thiết kế riêng cho Apple phải đợi tới tháng 2/2015 mới xuất xưởng là chính xác, cả MacBook Pro và iMac sẽ phải đợi tới giữa năm 2015 mới được làm mới. Điều này có nghĩa rằng sẽ còn mất một thời gian dài Apple mới có thể làm mới danh mục máy tính của mình.

Tuy vậy, các model MacBook Air 11-inch và 13-inch mới cũng sẽ bắt đầu đi vào sản xuất ngay từ tháng sau với vi xử lý mới, thiết kế khung mới và màn hình mới.

Lê Hoàng

Theo MacRumors

Chủ đề khác