VnReview
Hà Nội

Bản cập nhật Lumia Cyan có gì mới ?

Nokia (nay thuộc Microsoft) vừa tung ra bản cập nhật Lumia Cyan cho tất cả các dòng Lumia chạy Windows Phone 8 của mình, bản cập nhật dựa trên Windows Phone 8.1 cùng với nhiều điểm cải tiến và cập nhật mới.

Sau đây xin điểm qua một vài thứ mà bạn sẽ nhận được khi nâng cấp lên Lumia Cyan:

Đầu tiên, bản cập nhật sẽ đưa máy bạn lên bản;Windows Phone 8.1 mới nhất với nhiều tính năng mới của Microsoft: Trợ lý ảo Cortana, Action Center, bàn phím mới hỗ trợ swipe, khả năng tùy biến cao hơn, tính năng tìm kiếm thông minh hơn, IE được cập nhật cùng nhiều tính năng hữu ích khác.

Tiếp theo sẽ là những ứng dụng độc quyền của Nokia, bao gồm Nokia Camera, Creative Studio và Storyteller sẽ được Nokia cập nhật lên phiên bản mới nhất tương tự như trên Lumia 930 và 630,635. Cụ thể:

- Nokia Creative Studio sẽ được Nokia bổ sung thêm nhiều bộ lọc hình ảnh cũng như thêm những hiệu ứng, công cụ điều chỉnh hình ảnh mới và có thể được truy cập ngay từ Nokia Camera.

- Nokia Camera phiên bản mới được cập nhật với giao diện mới với nhiều tính năng đặc biệt trong đó là tính năng "Living Images" giúp bạn thêm các yếu tố chuyển động làm hình ảnh vui vẻ và thú vị hơn, ngoài ra còn có một số tính năng như chia sẻ, chỉnh sửa hình ảnh nhanh hơn, zoom full độ phân giải, ... cùng nhiều tính năng khác.

- Nokia Storyteller có thể tự động nhóm tất cả hình ảnh và video lại theo thời gian và địa điểm để tạo thành một câu chuyện để bạn chia sẻ đến bạn bè và người thân của mình.

- Nokia cũng giới thiệu một phần mềm mới mang tên Nokia Device Hub, giúp bạn quản lý các thiết bị đang kết nối với điện thoại của mình, ngoài ra ứng dụng còn có thể đề xuất những thiết bị mà bạn có thể sử dụng và kết nối đến điện thoại của mình.

- Riêng với Lumia 520, 525, 620 và 720 sẽ được cập nhật ứng dụng HereDrive lên HereDrive+ .

- Còn Lumia 1520 và Lumia Icon sẽ được cải thiện khả năng quay video cũng như chụp ảnh nhờ sự hỗ trợ của Nokia Rich RecordingDolby Digital Plus 5.1, 2 thiết bị trên cũng được hỗ trợ xuất hình ảnh qua TV hay các thiết bị hỗ trợ Miracast trong bản cập nhật này.

Ngoài những tính năng mới mà Microsoft và Nokia đã công bố, bản cập nhật trên còn có một vài tính năng khác mà Microsoft chưa công bố như: Hỗ trợ sử dụng thẻ MicroSD 128 GB cũng như hỗ trợ thiết bị USB ngoài thông qua cáp OTG.

Phúc Thịnh
Theo WinBeta

Chủ đề khác