VnReview
Hà Nội

Review Modern Combat 5: Blackout - Bom tấn chờ kích nổ

Modern Combat của Gameloft là dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất, có nhiều nét tương đồng với Call of Duty trên hệ PC và consoles. Năm trước, phiên bản Modern Combat 4: Zero Hour đã gặt hái được không ít thành công và được đề cử là một trong những game hay nhất nền tảng di động. Năm nay, phiên bản thứ 5 của dòng game này sắp được ra mắt.

Hãy cùng trang GSMArena đánh giá xem Gameloft đã làm được những gì trong một năm qua.

Gameplay

Về cơ bản, Gameloft không thay đổi quá nhiều công thức đã làm nên thành công của các phiên bản trước. Blackout vẫn là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất; tuy nhiên, nó sẽ có nhiều điểm mới đáng chờ đợi.

Modern Combat 5 (MC5) sẽ đến với hai chế độ: chơi đơn và chơi mạng. Trong đó, cốt truyện của phần chơi đơn khá nhạt nhẽo. Phần này gồm 6 chương tất cả, mỗi chương có vài nhiệm vụ chính với một số nhiệm vụ phụ đi kèm cũng như một vài nhiệm vụ đặc biệt. Phần nhiệm vụ phụ không quá dài và thường cho người chơi chọn một trong ba mục tiêu tùy chọn, chẳng hạn như đạt được một số lượng nhất định headshots, tiêu diệt địch khi cận chiến, ném bom, …Phần nhiệm vụ đặc biệt sẽ phụ thuộc vào số mục tiêu bạn hoàn thành để mở khóa hoặc nâng cấp vũ khí.

Ngoài ra, bạn có thể chọn một trong vài loại "nghề" khác nhau như assault, heavy, recon hay sniper… Mỗi loại khác nhau sẽ có những kĩ năng và vũ khí mặc định khác nhau. Ví dụ, lính "heavy" sẽ nhận ít thiệt hại từ các vụ nổ hay lính "assault" sẽ có tốc độ nạp đạn nhanh hơn 15%. Hãy chú ý rằng game cho phép mở rộng các loại vũ khí có sẵn. Bạn có thể lắp thêm nhiều thứ như ống ngắm, nòng giảm thanh, nâng cấp đạn… Ngoài vũ khí, dao hay lựu đạn, bạn còn được trang bị một thiết bị giúp dò và chỉ ra vị trí địch trong khu vực.

Chất hành động đã được đẩy lên khá cao ngay từ đầu game. Đạn bay ở khắp nơi, mọi thứ bùng nổ xung quanh bạn, những chiếc xe bị nổ và lật nhiều vòng trước khi lao xuống đất. Nó khiến bạn có cảm giác như đang xem một bộ phim hành động Mỹ hơn là chơi game.

Độ khó của game không quá cao. Có lẽ khó nhất chính là việc điều khiển trên màn hình cảm ứng. AI của máy cũng không được đầu tư quá nhiều, hầu hết thời gian quân địch chỉ đứng một chỗ và xả đạn. Chúng cũng không quá nhanh, thậm chí trong trường hợp bạn hết đạn, chúng vẫn kiên nhẫn ngồi chờ. Ngoài ra, khi đồng minh hết máu bạn có thể chữa cho họ và ngược lại.

Với chế độ chơi mạng, mỗi chương sẽ có nhiều bản đồ dành cho chế độ chơi này. Vì game chưa được phát hành chính thức nên số lượng người online cũng không nhiều.

Một điểm đáng ghi nhận là game không có hệ thống IAP (in-app purchased). Bạn sẽ chỉ phải trả phí một lần cho tất cả. Khi tải game lần đầu sẽ đi kèm hai chương đầu tiên. Các chương tiếp theo sẽ được tải về sau khi bạn mở khóa nó. Game bắt buộc bạn phải online khi chơi.

Đồ họa và âm thanh

Đồ họa trên MC5 trông khá tuyệt, từ mặt nước tại Venice đến những đường phố thành thị. Trò chơi gây được ấn tượng mạnh với thiết kế hình ảnh và đồ họa ở độ phân giải cao. Trên hết, khung hình được giữ ổn định giúp người chơi có được trải nghiệm tốt nhất.

Âm thanh cũng không kém phần tuyệt vời. Từ nhạc nền cho đến âm thanh trong game đều được chăm chút giúp tăng thêm sự thú vị của trò chơi. Các hiệu ứng âm thanh cũng được xử lý tốt. Với một chiếc tai nghe chất lượng cao, bạn có thể đắm mình vào thế giới của MC5.

Kết

Modern Combat 5 thực sự là một game hành động tuyệt vời. Gameloft đã làm tốt công việc của mình, qua đó mang lại những trải nghiệm game rất thú vị.

Ưu điểm:

Gameplay hay, đồ họa và âm thanh ấn tượng, không đi kèm IAP.

Khuyết điểm:

Cốt truyện nhạt nhẽo, khó điều khiển trên màn hình cảm ứng, tải về từng chương và bắt buộc phải online.

Chú ý: Game sẽ lên kệ vào ngày 24/7 với giá 6.99 USD ( tương đương 147.000 VNĐ) trên iOS, Android và Windows Phone.

Hiện tại, bản rò rỉ của game cho nền tảng iOS đã xuất hiện, các bạn có thể xem tại đây.

Hoàng Anh

Theo GSMArena

Chủ đề khác