VnReview
Hà Nội

5 sự thật thú vị về Android L mà bạn chưa biết

Android L được giới thiệu tại sự kiện Google I/O 2014 vừa qua. Đây được xem là bản cập nhật lớn nhất dành cho HĐH di động đến từ Google. Và sau đây là 5 sự thật thú vị về Android L mà có thể bạn chưa biết.

Android L được xem là bản cập nhật lớn nhất từ trước đến nay mà Google dành cho HĐH di động của mình, tuy nhiên có vài điều thú vị mà bạn chưa biết về Android L, hãy cùng xem:

1/ Android L là bản Android đầu tiên được phát hành rộng rãi bản thử nghiệm Developer Preview trước khi ra mắt chính thức

Nếu với những bản Android trước, khi Google giới thiệu cũng là lúc nó đã được hoàn thiện thành một sản phẩm cuối cùng để đưa đến tay người dùng, thì đây là bản Android đầu tiên được Google phát hành rộng rãi bản thử nghiệm Developer Preview dành cho những lập trình viên và những người dùng muốn trải nghiệm nó trước khi được phát hành chính thức vào mùa thu năm nay.

2/ Android L là bản Android đầu tiên không có nickname khi được giới thiệu

Google đã không công bố tên gọi chính thức của Android L trong khuôn khổ Google I/O cũng như trong những thông báo của mình, tuy nhiên nhiều nguồn tin đồn cho rằng tên gọi của Android L chính thức sẽ là "Lollipop".

3/ Android L là bản Android đầu tiên không có số hiệu

Android L không hề có số hiệu (4.x hay 5.x) khi được giới thiệu, do đó chưa có nguồn tin nào chính thức thông báo về số hiệu của bản Android này, tuy nhiên theo nhiều người rất có thể đó là Android 4.5 hoặc Android 5.0 (khả năng Android 5.0 là cao hơn).

4/ Android L là bản Android đầu tiên được thiết kế lại kể từ ICS trong 3 năm qua

Đây là bản Android đầu tiên được Google đại tu hoàn toàn về ngôn ngữ thiết kế cũng như tính năng kể từ Android 4.0 ICS được giới thiệu 3 năm trước.

5/ Android L là bản Android đầu tiên chạy trên nền 64-bit

Google đã chuyển hoàn toàn sang sử dụng bộ máy biên dịch mới ART (trên nền 64-bit) thay cho Dalvik trên nền 32-bit.

6/ Giả định: Điện thoại 64-bit sẽ phổ biến hơn nhờ Android L

Với việc Android L sẽ chạy trên nền 64-bit, chúng ta có thể chắc chắn rằng các sản phẩm Nexus tiếp theo của Google và các sản phẩm cao cấp sẽ được chạy trên nền chip 64-bit để đạt được hiệu năng cao nhất của Android L, nhờ đó giúp smartphone 64-bit trở nên phổ biến hơn với người dùng.

7/ Giả định: Android L sẽ được cập nhật nhanh hơn

Android L sẽ được giới thiệu chính thức vào mùa thu năm nay, Google và một số hãng OEM khác như LG, Samsung, HTC sẽ nhanh chóng cập nhật Android L cho các sản phẩm của mình như Galaxy S5, One M8 và Nexus 5, ...

Phúc Thịnh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác