VnReview
Hà Nội

iPhone 6 "sạc pin bằng tai nghe"

Hãy tạm quên đi iPhone 5. Có tin đồn Apple vừa mới nộp đơn xin cấp bằng sáng chế ở Mỹ mà trong đó iPhone và iPod tương lai sẽ có thể được sạc pin qua tai nghe.

concept iPhone 6Theo Apple Insider, đơn xin cấp bằng sáng chế Mỹ 20110188677 có tên là "Sử dụng cáp âm thanh như bộ nạp ác quy" đã được Apple đệ trình lên Cục sáng chế và thương hiệu Mỹ.

Công nghệ này đòi hỏi phải cuộn một dây cáp âm thanh quanh một cơ chế sạc để hình thành một cuộn cảm sau đó được từ trường thu lại để sạc thiết bị.

Thông thường, điều này có nghĩa cần phải có một cuộn dây lớn hơn – tức là cỡ máy iPhone hoặc iPod cũng phải tăng theo – và kết quả là đi ngược lại với triết lý thiết kế nhỏ hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn của Apple.

Song Apple đã đưa ra giải phápthông minh để phát triển khái niệm mới này mà không gây ảnh hưởng đến kích cỡ của thiết bị điện tử.

Dưới đây là tóm tắt trong đơn xin cấp bằng sáng chế: "Kỹ thuật này liên quan đến việc cuộn dây cáp âm thanh cho thiết bị điện tử quanh một cơ chế sạc nhiều lần để một hoặc nhiều dây dẫn trong cáp âm thanh tạo thành một cuộn cảm.

Tiếp theo, từ trường được tạo ra thông qua cơ chế sạc để tạo ra được một dòng điện trong cuộn cảm. Cuối cùng, dòng điện phát ra từ trong cuộn cảm được sử dụng để sạc pin cho thiết bị điện tử".

Nam Anh

Chủ đề khác