VnReview
Hà Nội

Trên tay Huawei Ascend D

Sau khi giới thiệu smartphone mà hãng gọi là mỏng nhất thế giới ở CES 2012, 1 tháng sau tại MWC 2012 Huawei giới thiệu smartphone Ascend D lõi tứ và Ascend D lõi tứ XL "nhanh nhất thế giới".

Theo PC World, liệu những sản phẩm này có thực sự là nhanh nhất như hãng sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei ca ngợi hay không còn phải xem xét nhưng sau khi trên tay một thời gian ngắn, PC World ít nhất có thể xác định mẫu máy Ascend D có cảm giác sử dụng rất linh hoạt.

Huawei Ascend D

Huawei Ascend D. Ảnh: Tech Radar

Giống như Huawei Ascend P1 đã được giới thiệu tại CES 2012 hồi đầu tháng Một tại Las Vegas (Mỹ), Ascend D lõi tứ XL có vỏ lưng mịn và hơi sần, và phía dưới lưng máy hơi gồ ra. Một người tay nhỏ cầm máy trong tay vẫn thấy thoải mái. Máy có kích thước 8.9mm x 64mm x 129mm đối với một smartphone lõi tứ (chiếc smartphone lõi tứ XL của Huawei là 10,9 mm). Máy này tuy dày hơn so với Ascend P1 S (dày 6,68mm) nhưng cũng không phải quá tồi vì smartphone Ascend lần này có màn hình lớn hơn (4,5 inch so với Ascend P1 S màn hình 4,3 inch).

Màn hình Ascend D trông sáng với màu sắc sống động – đây là điều không mấy ngạc nhiên vì Ascend D sử dụng màn hình IPS+ và bộ xử lý đồ họa hỗ trợ màu 32 bit.

Cả smartphone Ascend D lõi tứ và Ascend D lõi tứ XL có màn hình cảm ứng độ phân giải 1280 x 720 pixel. Bên trong, cả hai sử dụng bộ xử lý lõi tứ của Huawei là K3V2 1.2-GHz và 1.5-GHz, có RAM 1GB, ROM 8GB.

Như Ascend P1, bảng thông số không nhắc đến thẻ micoSD. Điều đáng tiếc nữa là vị trí giắc cắm microUSB lại được đặt ở vị trí khá kỳ cục là ở góc trái bên trên điện thoại. Tuy nhiên, hiệu năng của máy thì thực sự nhanh và phản ứng kịp thời với những cú chạm ngón tay vù vù.

Máy có tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Mobile 3.0 Plus, camera mặt trước 1,3 MP và camera mặt sau 8 MP có khả năng quay video 720p video. Smartphone XL có pin lớn hơn, dung lượng 2500mAh so với Ascend D có pin dung lượng 1800mAh.

Ascend D có hai điểm đáng để nhắc đến nữa. Đó là máy có tích hợp công nghệ microphone kép giảm tiếng ồn earSmart của Audience. EarSmart tách âm thanh như để xác định âm thanh nào của người nói chuyện để giúp cải thiện độ trong của âm thanh. Thứ hai, cỏng microUSB có thể hoạt động như một cổng kết nối MHL-HDMI.

Cả hai Ascend D và XL sử dụng hệ điều hành Android 4.0 với màn hình chủ tùy chỉnh của Huawei gồm các biểu tượng danh bạ, menu ứng dụng, tin nhắn và trình duyệt.

Tại MWC 2012 diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha), Huawei còn ra mắt smartphone lõi kép TI OMAP4460 D1.

Các mẫu smartphone này sẽ có bán trong năm nay, có thể từ quý III trở đi. Ban đầu, nó sẽ có bán ở Trung Quốc, sau đó bán ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Dưới đây là một số hình ảnh về Huawei Ascend D:

Ascend D

Huawei Ascend D

Huawei Ascend D

Huawei Ascend D

Huawei Ascend D

Hải Ninh

Chủ đề khác