VnReview
Hà Nội

Lenovo giới thiệu bản thử nghiệm kính thông minh

Lenovo đã chính thức tham gia vào cuộc đua kính thông minh khi vừa tung ra một phiên bản thử nghiệm của dòng sản phẩm này.

Lenovo giới thiệu nguyên bản thử nghiệm của kính thông minh

Chiếc kính thông minh là sản phẩm hợp tác giữa Lenovo (Trung Quốc) với hãng;Vuzix để phát hành thử nghiệm tại Trung Quốc. Động thái này được xem như là một phần nằm trong kế hoạch phát triển các thiết bị kết nối của Lenovo bao gồm kính thông minh, máy lọc không khí, thiết bị định tuyến và một số thiết bị khác nữa. Mục tiêu của Lenovo là sẽ tạo ra được một bộ sản phẩm phục vụ kết nối toàn diện cho con người mọi lúc mọi nơi, và kính thông minh có lẽ là thiết bị sẽ được Lenovo ưu tiên phát triển trước để cạnh tranh với Google Glass vẫn đang ở trong giai đoạn hoàn thiện.

Phiên bản thử nghiệm chiếc kính thông minh của Lenovo có tên là Vuzix M100 và sẽ được phát hành cho các nhà phát triển ứng dụng trong tháng 9 tới đây với mức phí không hề rẻ, khoảng 1300 USD. Google Glass hiện đang được bán rộng rãi với giá không chênh nhiều, 1500 USD.

Cũng giống như Google Glass, kính thông minh của Lenovo cũng được thiết kế để mang đến cho người dùng một màn hình hiển thị nhỏ trên tròng kính đeo và giúp họ có thể tương tác với các ứng dụng mà không cần phải lấy smartphone hay tablet ra. Thiết bị này sẽ tỏ ra hữu hiệu trong những trường hợp người dùng vừa di chuyển vừa muốn dò thông tin hoặc giải quyết nhanh một vấn đề nào đó trên thiết bị của mình.

Hiện tại, vẫn chưa thể xác định được nhu cầu chính xác của người dùng đối với những sản phẩm như thế này. Tuy nhiên, trong tình hình doanh số bán hàng PC đã liên tục sụt giảm, nhu cầu smartphone, tablet tăng trưởng chậm thì nhiều công ty trong đó có Lenovo đang tìm kiếm lối đi mới với những thiết bị đeo mà smartwatch và kính thông minh là những sản phẩm đi đầu.

Tại thời điểm này, những sản phẩm kính thông minh đầu tiên vẫn còn khá mắc với người dùng, nhưng các chuyên gia dự đoán trong tương lai giá của chúng sẽ giảm, dễ tiếp cận hơn với người dùng.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác