VnReview
Hà Nội

Kiến trúc vi xử lí tiếp theo của ARM sẽ có tên là "Maya" và "Artemis"

Những con chip di động đầu tiên sử dụng nền tảng kiến trúc 64-bit ARMv8 của ARM đã bắt đầu có mặt trên thị trường. Và mới đây, trong một báo cáo tài chính của công ty, CEO Simon Segars đã tiết lộ kiến trúc vi xử lí di động thế hệ tiếp theo của họ sẽ có tên là "Maya" và "Artemis".;

Kiến trúc vi xử lí thế hệ tiếp theo của ARM sẽ có tên là "Maya" và "Artemis"

Thông tin trên được Simon Segars tiết lộ trong một báo cáo tài chính mới đây của công ty. ARM thường không sản xuất và bán các chip di động của riêng mình. Thay vào đó, công ty thiết kế các công nghệ mà sau đó sẽ được tích hợp vào vi xử lí của các công ty khác như Qualcomm, Samsung, và Apple.

Phần lớn máy tính bảng và điện thoại di động hiện nay trên thị trường đều sử dụng các nền tảng kiến trúc vi xử lí của ARM mặc dù gần đây Intel cũng vươn lên mạnh mẽ và xâm nhập vào thị trường này.

Các mẫu thiết kế đầu tiên dựa trên công nghệ ARMv8 là Cortex-A53 và Cortex-A57 đang được nhiều công ty sản xuất chip di động sử dụng trước đây có tên là "Atlas" và "Apollo".

Hiện tại chưa có nhiều thông tin về kiến trúc mới của ARM nhưng khả năng ARM tiếp tụ sử dụng tên cá nhân vật thần thoại Hi Lạp để đặt cho sản phẩm của mình như đúng truyền thống của họ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác