VnReview
Hà Nội

iPhone sẽ "không làm phiền" khi bạn tập thể dục

Giới thạo tin dự đoán iOS 8 sẽ hỗ trợ một số tính năng theo dõi sức khỏe. Một trong những tính năng ấn tượng nhất phải kể đến là tự động tắt các thông báo khi người dùng tập thể dục.

iOS 8's HealthKit được trang bị nhiều tính năng mới

AppleInsider vừa công bố một bằng sáng chế của Apple về việc iPhone sẽ tự động chuyển sang chế độ "Do Not Disturb" khi phát hiện người dùng đang tập thể dục. Trong khi thiết bị iDevice đang ở chế độ này, tất cả các thông báo từ tin nhắn, cuộc gọi và email sẽ được tắt để họ tập trung vào việc chạy hoặc các thói quen tập luyện khác. Và khi chiếc smartphone phát hiện chủ nhân của mình đã tập luyện xong, nó sẽ tự trở về chế độ bình thường.

Mặt khác, nếu chiếc iPhone nhận thấy đã lâu bạn không luyện tập thì nó có thể đưa ra lời nhắc nhở. Sáng chế này cũng cho thấy các thiết bị iDevice sẽ gửi tin nhắn đến người dùng iMac và khuyên họ đi ra khỏi bàn làm việc sau khi đã ngồi quá lâu.

Tại sự kiện WWDC 2014, Apple tiết lộ iOS 8 sẽ đi kèm với phần mềm HealthKit. Giao diện API cho phép người dùng theo dõi các dữ liệu sức khỏe được cung cấp từ các thiết bị đeo thông minh như Nike FuelBand SE hoặc iWatch. Người dùng có thể được lưu trữ dữ liệu trên iPhone và chia sẻ được với các thiết bị khác.

Trang Bùi

Theo Techradar

Chủ đề khác