VnReview
Hà Nội

Chiêm ngưỡng BenQ Z2 - Điện thoại với kiểu dáng độc đáo

BenQ Z2 là một chiếc điện thoại di động với thiết kế dạng vuông độc đáo, đàn em của Nokia 7600 và là tiền thân của Motorola Flipout, LG Vu hay mới đây là BlackBerry Passport.

BenQ hiện nay đã không còn xuất hiện trên thị trường điện thoại di động nữa, nhưng những mẫu điện thoại của BenQ vẫn sẽ là một dấu ấn trong ngành di động thế giới. BenQ đã cho ra đời không ít sản phẩm với hình dáng độc đáo, kỳ quái trong thời kỳ iPhone còn chưa ra đời, một trong số đó là BenQ Z2, mẫu điện thoại được ra mắt vào năm 2005 với thiết kế vuông độc đáo mà cho đến hiện tại chúng ta vẫn còn bắt gặp trên những chiếc smartphone như LG Vu hay BlackBerry Passport.

BenQ Z2 là sản phẩm cạnh tranh với những chiếc máy nghe nhạc hay máy chụp ảnh thời đó. BenQ Z2 có một thiết kế dạng hình hộp vuông độc đáo, với camera 1.3 Mpx và được trang bị nút chụp ảnh nhanh phía trên đỉnh máy. BenQ Z2 được thiết kế chủ yếu cho việc giải trí, do đó BenQ trang bị cho Z2 một chiếc loa chuyên dụng ở mặt trước cùng nút bấm giúp truy cập nhanh vào chức năng nghe nhạc. Máy chỉ có bộ nhớ trong 60 MB nhưng được hỗ trợ thẻ nhớ Mini SD. Máy không được trang bị giắc 3.5 mm mà bạn phải sử dụng chuẩn riêng của BenQ.

Kích thước 2.6x2.6 inch nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn, tuy nhiên sẽ thật khó khăn để có thể đưa Z2 lên tai và nghe điện thoại một cách bình thường. Việc nhắn tin sẽ càng khó khăn hơn khi bàn phím của máy được tách đôi và nằm gọn ở bên phải mặt trước máy.

BenQ Z2 nhắm vào thị trường giới trẻ, do đó BenQ trang bị cho Z2 khả năng thay thế nhiều loại vỏ với nhiều màu sắc khác nhau. Không chỉ có màu sắc đa dạng, BenQ Z2 còn có một số phiên bản với bộ vỏ đặc biệt. Điển hình như chiếc BenQ Z2 có bộ vỏ in hình các thành viên của nhóm nhạc Đài Loan Mayday. Người dùng còn được phép tải về hàng loạt những hình nền khác nhau để áp dụng lên chiếc Z2 của mình.

Chắc hẳn chúng ta không quên vào năm 2003, Nokia đã cho ra mắt một mẫu điện thoại "hình giọt nước" với thiết kế tương tự mang tên Nokia 7600. Và 6 năm sau, năm 2009, Nokia cho ra mắt Nokia 7705 Twist – Mẫu điện thoại với bàn phím QWERTY xoay lạ mắt mà đàn em của nó sau này là Motorola Flipout. Cả 2 đều có màn hình TFT 256 ngàn màu.

5 năm sau BenQ Z2 và 1 năm sau Nokia 7705, Motorola cũng đã cho ra mắt một mẫu smartphone chạy Android với thiết kế vuông cùng bàn phím xoay có tên Motorola Flipout, tuy nhiên mẫu máy trên đã thất bại vì không mấy người dùng yêu thích cái thiết kế kỳ quặc của nó.

Gần đây nhất, mẫu smartphone BB10 sắp được ra mắt với thiết kế vuông mang tên BlackBerry Passport đã làm không biết bao nhiêu người phải tỏ ra ánh mắt tò mò vì thiết kế như "một chiếc bếp điện" mà BlackBerry áp dụng lên máy. Passport làm chúng ta liên tưởng đến một số mẫu smartphone đàn anh khác với thiết kế tương tự như Pantech Note hay LG Vu.

Phúc Thịnh

Theo Engadget

Chủ đề khác