VnReview
Hà Nội

Trên tay Optimus LG L5

LG Optimus L5 là mẫu tầm trung trong bộ ba smartphone dòng L mới của LG vừa được giới thiệu tại triển lãm di động toàn cầu MWC 2012 đang diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha).

LG Optimus L5

Dự kiến gia nhập thị trường điện thoại di động tầm trung nhưng các thông số cấu hình của Optimus L5 dường như còn thiếu và chưa thuyết phục.

Optimus L5 được trang bị một bộ xử lý 800 MHz, tương đối chậm so với nhiều mẫu máy tầm trung khác, đơn cử như chiếc HTC One S sở hữu chip lõi kép 1.5GHz.

LG Optimus L5

Vỏ máy của Optimus L5 làm bằng nhựa với các cạnh thẳng bằng kim loại viền xung quanh, thân máy có độ dày 9,88 mm. Mặc dù phần lớn chất liệu sử dụng trên Optimus L5 là nhựa nhưng máy vẫn mang lại cảm giác chắc chắn và đầm tay. Nắp lưng có hoa văn gợn nhẹ cũng giúp cầm máy bám tay hơn.

Một điểm cộng lớn cho Optimus L5 là máy được cài hệ điều hành Ice Cream Sandwich phiên bản 4.0.3 mới nhất của hệ điều hành Android. LG cũng trang bị cho máy giao diện "LG 3.0 UI" thay cho giao diện gốc của Ice Cream Sandwich, dù rằng giao diện người dùng của hãng không đẹp bằng Sense của HTC.

LG Optimus L5

Ice Cream Sandwich trên Optimus L5 hoạt động suôn sẻ nhưng bạn sẽ thấy hơi chậm khi chuyển đổi giữa các màn hình chủ hoặc các trang ứng dụng, do tốc độ thấp của bộ vi xử lý chỉ có 800 MHz.

Màn hình TFT 4 inch độ phân giải HVGA 320 x 480 pixel khá sáng và sắc nét, tuy không đẹp bằng các màn hình Super AMOLED trên Galaxy S2 và nhiều điện thoại khác nhưng cũng xứng đáng với một model tầm trung như Optimus L5.

Bàn phím Querty ảo trên màn hình cảm ứng có không gian hợp lý nhưng đôi lúc bấm không chính xác, do đó bạn nên tải thêm ứng dụng bàn phím trên kho Android Market.

LG optimus L5

Ở mặt sau máy bạn sẽ tìm thấy một máy ảnh 5MP với khả năng quay video và đèn flash LED. Ứng dụng máy ảnh phải mất một vài giây để mở và phải mất thêm vài giây nữa mới sẵn sàng chụp ảnh. Tuy nhiên, bạn có thể lấy nét tự động, chạm tay trên màn hình để lấy nét, cùng rất nhiều chế độ cảnh mặc định và tùy chọn hiệu ứng có sẵn.

Optimus L5 chỉ cho phép bạn quay video VGA (640 x 480 pixel) với chất lượng đáng thất vọng nếu so với các video 720p được hỗ trợ trên rất nhiều smartphone hiện nay. Bù lại, LG đã tích hợp công nghệ NFC trên Optimus L5, cho phép bạn thực hiện các thanh toán không dây với các giao dịch thương mại di động và sử dụng hệ thống Tag+ mới của LG.

LG Optimus L5 dự kiến lên kệ vào quý III với giá 220 USD (khoảng 4,5 triệu đồng).

LG Optimus L5

LG Optimus L5

Kết luận ban đầu

Optimus L5 có vài điểm cộng về thiết kế, hỗ trợ hệ điều hành Ice Cream Sandwich và công nghệ NFC, tuy nhiên tốc độ xử lý chậm, quay video chất lượng kém và bàn phím hay lỗi có thể chưa làm hài lòng người dùng. Dù vậy, model này vẫn đáng để quan tâm nếu bạn có nhu cầu một smartphone giá rẻ.

Chi Lan

Chủ đề khác