VnReview
Hà Nội

Microsoft giới thiệu Windows Phone 8.1 Update 1, đến tay lập trình viên vào tuần tới

Microsoft vừa chính thức giới thiệu bản cập nhật lớn đầu tiên dành cho Windows Phone 8.1 với nhiều nâng cấp nhỏ. Bản cập nhật này sẽ đến tay lập trình viên vào tuần tới.

Bản cập nhật lớn này chỉ cập nhật và bổ sung một số tính năng nhỏ chứ không có những tính năng đột phá trên phiên bản Windows Phone 8 và Windows 8.1. Sau đây là một vài tính năng mới đáng chú ý trên bản cập nhật này:

1/ Live Folder (Gom nhóm và tạo Folder trên màn hình Start)

Trên bản cập nhật này, Microsoft đã bổ sung một tính năng mà có lẽ rất nhiều người dùng Windows Phone hằng mong đợi, đó là Live Folder. Với Live Folder, người dùng có thể gom nhóm các Live Tiles trên màn hình Start thành một thư mục riêng bằng cách kéo thả chúng tương tự như trên Android và iOS giúp bạn dễ dàng truy xuất cũng như tìm kiếm hơn.

Microsoft cho biết khi gom nhóm lại, các Tiles vẫn sẽ hiển thị những cập nhật của bạn theo thời gian thực (tức là chúng vẫn sẽ hiển thị dưới dạng Live Tiles bình thường). Bạn cũng có thể đổi tên thư mục theo ý thích của mình.

2/ Cập nhật Xbox Music

Trên bản Update này, Microsoft cũng đã đem một bản cập nhật lớn dành cho ứng dụng Xbox Music. Đội ngũ phát triển Xbox của Microsoft đã rất cố gắng nhằm cải thiện hiệu năng, hỗ trợ Live Tiles cũng như bổ sung chức năng mang tên "Kid's Cornor" cho ứng dụng nghe nhạc của mình.

3/ Cập nhật ứng dụng SMS

Giờ đây, bạn có thể chuyển tiếp, chọn hoặc xóa nhiều tin nhắn cùng một lúc.

4/ Apps Cornor

Một tính năng rất thú vị mà Microsoft đã mang lên bản cập nhật này đó là App Cornor. Ứng dụng này sẽ cho phép bạn khóa những ứng dụng bằng cách chuyển chúng sang chế độ Sandbox, giúp bạn không cần phải lo lắng về những dữ liệu quan trọng trên điện thoại sẽ bị lộ tẩy khi đưa cho người khác mượn tạm để sử dụng.

5/ Cập nhật Store

Kho ứng dụng Store trên Windows Phone giờ đây đã hỗ trợ Live Tile và tự động cập nhật những ứng dụng hay trò chơi nổi bật sau 6 giờ đồng hồ.

6/ Một số cập nhật khác

- Hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 cho những thiết bị dùng chip Snapdragon 800.
- Hỗ trợ hiển thị thông tin trên vỏ bảo vệ thông minh.
- Cập nhật Internet Explorer.
- Hỗ trợ độ phân giải 1280x800 pixel (WXGA), ;960x540 pixel (qHD)  và 1280x720 pixel cho những thiết bị có màn hình từ 6 inch đến 7 inch.

Ngoài ra, bản cập nhật mới cũng sẽ mang một số cải tiến dành cho trợ lý ảo Cortana.

Phúc Thịnh

Theo WinBeta

Chủ đề khác