VnReview
Hà Nội

HTC One X, One S, One V hơn kém nhau thế nào?

Nhằm "cung cấp một trải nghiệm mới về điện thoại thông minh cao cấp", HTC đã tung ra ba chiếc smartphone mới tại MWC 2012. Chúng có điểm gì đáng chú ý?

HTC One X

Bộ xử lý

HTC One X là model nổi bật nhất trong ba mẫu máy mới, với bộ vi xử lý Nvidia Tegra 3 quad-core tốc độ 1.5GHz. HTC One S sở hữu chip dual-core Qualcomm Snapdragon S4 cũng có tốc độ 1.5GHz. One V có một bộ xử lý 1GHz không rõ thương hiệu, có thể là một chip Snapdragon.

Thiết kế

Cả ba model đều có thiết kế nguyên khối, nhưng được làm từ vật liệu khác nhau. One X được hình thành từ chất liệu polycarbonate khá mát mẻ (siêu nhẹ với độ chắc chắn của kim loại, theo HTC), trong khi HTC One S làm bằng "kim loại", còn One V là nhôm. Dưới đây lần lượt là ảnh của One X, One S, One V:

HTC One X

HTC One S

HTC One V

Màn hình

One X có màn hình IPS 4.7-inch (không phải màn hình OLED) 720p HD (độ phân giải 720 x 1.280) với mật độ điểm ảnh vào khoảng 312ppi, gần tương đương với 329ppi của iPhone 4S. HTC One S được trang bị một màn hình 4.3-inch (540 x 960) được làm từ kính Corning Gorilla Glass. HTC One V có màn hình 3.7-inch (480 x 800) với lớp phủ quang học cho góc nhìn rộng hơn và giảm độ phản xạ, nhưng có thể bạn sẽ không thích vì phần đường viền xung quanh máy.

HTC One X

Màn hình của One X gần tương đương iPhone 4S

Hệ điều hành

Tất cả ba model đều được cài Android 4.0 Ice Cream Sandwich và giao diện HTC Sense 4. Ngoài ra còn có HTC ImageSense, một phần mềm mới giúp tăng cường tính năng máy ảnh và tăng tốc độ chụp ảnh. HTC cho biết, các máy ảnh sẵn sàng để chụp ảnh trong 0,7 giây và tự động lấy nét trong 0,2 giây, và bạn thậm chí có thể chụp ảnh trong khi quay video. Các trình duyệt trong One X và One S hỗ trợ Adobe Flash.

HTC One S

Giao diện Android 4.0 của HTC One S

Kích thước và trọng lượng

Cả ba model đều khá nhẹ, với trọng lượng One X, One S, One V lần lượt là 130, 120, 115g. One S mỏng nhất với 7.8mm, trong khi One X dày 9.3mm, One V dày 9.2mm. One V nhỏ nhắn nhất với kích thước dài rộng là 120 x 60mm, One S 130 x 65mm và One X là 134 x 70mm.

HTC One V

One V có kích thước nhỏ nhất, nhưng khá dày

Kết nối

Các model đều hỗ trợ Wi-Fi 802.11n, HSDPA, HSUPA và Bluetooth 4.0, ngoại trừ One X chỉ có Bluetooth 3.0. Tất cả đều có gia tốc kế, cảm biến gần và la bàn. One X và One S cũng có một con quay hồi chuyển. Tất cả đều hỗ trợ âm thanh Beats, có cổng microUSB và giắc cắm âm thanh 3.5 mm. One X còn có thêm một chip NFC.

Camera

HTC One X và One S được trang bị một máy ảnh 8MP ở mặt sau với khả năng quay video full HD 1080p. Cả hai máy còn có thêm một máy ảnh thứ hai ở mặt trước có độ phân giải 1.3MP, có khả năng quay video 720p. Trong khi đó, HTC One V không có camera phụ mà chỉ có một máy ảnh chính 5MP.

HTC One X camera

Camera mặt sau của One X có độ phân giải 8MP

Bộ nhớ và lưu trữ

HTC One X có bộ nhớ trong lên tới 32GB, One S khiêm tốn hơn với 16GB. Cả One X và One S đều không có khe cắm thẻ microSD, trong khi One V không có bộ nhớ trong nhưng có khe cắm thẻ microSD hỗ trợ dung lượng lên đến 32GB. Hai model cao cấp hơn cùng có 1GB bộ nhớ RAM trong khi One V chỉ có 512MB RAM.

Ngày phát hành

HTC One Series dự kiến sẽ chính thức ra thị trường vào khoảng quý II năm 2012. Tại Việt Nam, đại diện HTC cho biết các model smartphone này sẽ chính thức có mặt ở thị trường trong nước trong tháng Tư.

Vân Hà

Chủ đề khác