VnReview
Hà Nội

7 máy tính bảng gây chú ý tại MWC 2012

Nếu bạn kỳ vọng một làn sóng máy tính bảng Android mới sẽ xuất hiện tại triển lãm di động toàn cầu MWC 2012 năm nay, bạn sẽ thất vọng. Dường như cái bóng của iPad 3 đã khiến các nhà sản xuất lớn thận trọng. Tuy nhiên, vẫn có một số sản phẩm mới hứa hẹn gây khó khăn cho Apple.

Dưới đây, chúng tôi xin điểm mặt 7 máy tính bảng mới đáng chú ý xuất hiện tại triển lãm MWC 2012 đang diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha).

Samsung Galaxy Tab 2 (10.1 inch)

Các máy tính bảng của Samsung liên tục ra lò và dòng Galaxy Tab lại vừa có thêm thành viên mới là Galaxy Tab 2 10.1, phiên bản mới của chiếc Galaxy Tab 10.1. Máy tính bảng này vẫn duy trì bộ vi xử lý hai lõi, có độ dày 9,7 mm và trọng lượng 588 g. Nó có hai phiên bản dung lượng 16 GB và 32 GB chạy trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Galaxy Tab 2 10.1 có một máy ảnh 3 megapixel ở mặt sau và một máy ảnh VGD mặt trước. Sản phẩm dự kiến sẽ được bán ra thị trường trong tháng Ba nhưng giá hiện chưa được công bố.

Asus Transformer Pad 300

Asus vừa bổ sung thêm một phiên mới của dòng máy tính bảng Transformer là Transformer Pad 300. Đây là máy tính bảng thấp cấp hơn Transformer Prime nhưng có cấu hình rất mạnh mẽ. Nó sử dụng bộ vi xử lý bốn lõi Tegra 3, màn hình IPS 10.1 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel. Mặt trước của máy tính bảng này có một máy ảnh 1.2 megapixel để đàm thoại video và một máy ảnh 8 megapixel ở mặt sau có khả năng chụp/quay phim độ nét cao. Tương tự như các phiên bản Transformer khác, Transformer Pad 300 cũng có một chân đế bàn phím đi kèm để biến nó thành laptop có thời gian pin 10 tiếng. Sản phẩm hiện chưa có thông tin về giá và ngày ra mắt.

Huawei Mediapad 10

Hãng thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei đã gây sự chú ý lớn tại triển lãm MWC 2012 với việc ra mắt máy tính bảng Huawei Mediapad 10. Đây là máy tính bảng có cấu hình rất mạnh mẽ chạy trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Nó sử dụng bộ vi xử lý bốn lõi K3 tốc độ xung nhịp 1.5 GHz của Huawei, RAM 2 GB, máy ảnh chính mặt sau 8 megapixel có khả năng quay phim Full-HD 1080p và máy ảnh mặt trước 1.3 megapixel để đàm thoại video. Sản phẩm hiện chưa có thông tin về giá và ngày ra mắt.

ZTE PF100

Cùng với một dàn smartphone Android và Windows Phone, ZTE cũng giới thiệu một máy tính bảng Android mới sử dụng chip bốn lõi và có màn hình 10.1 inch độ phân giải WVGA gọi là PF100. Ngoài bộ vi xử lý bốn lõi của Nvidia tốc độ 1.5 GHz, ZTE PF100 còn có một modem Icera 450 để kết nối 3G (HSPA), máy ảnh mặt sau 5 megapixel, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Sản phẩm hiện chưa có thông tin về giá và ngày ra mắt.

Viewsonic Viewpad E70

Viewpad E70 chỉ là một trong số máy tính bảng chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich ra mắt tại triển lãm MWC 2012 của Viewsonic. Đây là phiên bản giá rẻ, chỉ có hơn 200 USD (khoảng hơn 4 triệu đồng). Tuy nhiên, cấu hình của máy khá ổn với màn hình cảm ứng 7 inch, bộ vi xử lý 1 GHz và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ Micro-SD. Sản phẩm dự kiến sẽ bán ra thị trường trong quý II.

Samsung Galaxy Note 10.1

Samsung Galaxy Note 10.1 không khác gì so với Galaxy Tab 2. Khác biệt lớn nhất là bút S-Pen và phần mềm S-Note viết riêng cho máy tính bảng này của Samsung. Cùng với màn hình 10.1 inch, Galaxy Note 10.1 còn được trang bị bộ vi xử lý lõi kép 1.4 GHz đủ khả năng chạy các ứng dụng nặng đồ họa như Adobe Photoshop và Adobe Ideas mượt mà trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Giá bán và ngày ra mắt của sản phẩm hiện chưa được công bố.

Tham khảo bài "Trên tay Samsung Galaxy Note 10.1 tại MWC 2012".

Asus Padfone

Đây là smartphone hay máy tính bảng? Nó là cả hai. Padfone gồm hai phần: một phần là chiếc smartphone mang tên Padfone, phần còn lại là máy tính bảng thiếu các linh kiện xử lý bên trong gọi là Padfone Station.

Padfone Station có màn hình cảm ứng 10.1 inch, máy ảnh mặt trước 1.3 megapixel và pin. Toàn bộ sức mạnh xử lý của Padfone Station là lấy từ chiếc smartphone Padfone. Khi gắn chiếc Padfone vào, Padfone Station mới thực sự trở thành máy tính bảng. Padfone sử dụng bộ vi xử lý hai lõi Snapdragon S4 tốc độ 1.5 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB và máy ảnh 8 megapixel. Asus PadFone sẽ ra mắt thị trường toàn cầu vào tháng Tư nhưng giá hiện chưa được công bố.

Tham khảo bài "Cận cảnh Asus PadFone".

Thanh Phong

Chủ đề khác