VnReview
Hà Nội

BBM chính thức phát hành cho mọi thiết bị Windows Phone 8

Sau quá trình thử nghiệm dành cho những người dùng may mắn được mời, mới đây BlackBerry đã chính thức tung ra ứng dụng nhắn tin nổi tiếng BBM phiên bản beta dành cho mọi người dùng Windows Phone 8.

Người dùng có thể tải về ứng dụng BBM Beta tại gian hàng Windows Phone ngay từ bây giờ. Ứng dụng có thể hoạt động với các thiết bị Windows Phone 8 và Windows Phone 8.1.

BBM, dịch vụ nhắn tin vốn trước đây chỉ dành cho các thiết bị BlackBerry, đã được tải về hơn 10 triệu lượt trong vòng 24 giờ sau khi có mặt trên Android và iOS vào tháng 10/2013. Vào tháng 6, BlackBerry đã tung ra phiên bản thử nghiệm giới hạn chỉ giành cho một số người dùng Windows Phone nhất định.

BBM cho phép bạn gửi tin nhắn, tập tin và ảnh. Tất nhiên, giống như những ứng dụng nhắn tin trực tuyến khác hiện nay, bạn có thể biết khi nào "đối phương" đã đọc được tin nhắn của bạn cũng như khi họ đang gõ trả lời.

BBM Windows Phone BBM Windows Phone

Giao diện của BBM cho Windows Phone nhấn mạnh vào 3 mảng chính: Danh bạ (Contacts), Trò chuyện (Chats) và Nguồn cấp dữ liệu (Feeds). Mục Danh bạ sẽ cung cấp danh sách bạn bè BBM của người dùng, trong khi mục Trò chuyện sẽ hiển thị các cuộc trò chuyện của bạn. Mục Nguồn cấp dữ liệu giúp thông báo cho người dùng biết những thay đổi của bạn bè như trạng thái hay ảnh đại diện.

BBM Windows Phone BBM Windows Phone

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để nhanh chóng thêm nhiều tính năng vào BBM cho Windows Phone như nhãn dán (sticker), BBM Voice, BBM Channels và chia sẻ địa điểm thông qua Glympse trong những tháng tới", BlackBerry cho biết vào tháng 7. Những tính năng này sẽ được tích hợp vào phiên bản thứ 2 của ứng dụng.

Hiện tại, có rất nhiều ứng dụng nhắn tin trực tuyến dành cho smartphone song hệ điều hành Windows Phone lại ít được ưu ái. Khi BlackBerry đang dần đánh mất số thị phần ít ỏi còn lại và Windows Phone cũng đang chật vật dưới sự thống trị của Android, các công ty dường như đang cố gắng đưa dịch vụ của mình đến với đông đảo người dùng nhất có thể.

Việt Dũng

Theo PCWorld

Chủ đề khác