VnReview
Hà Nội

Công nghệ sạc không dây Qi mới giúp điện thoại không cần chạm vào bộ sạc

Liên minh sạc không dây Wireless Power Consortium vừa tích hợp thành công công nghệ sạc cộng hưởng vào các thiết bị sạc Qi để giúp sạc mà không cần chạm vào thiết bị.

Công nghệ sạc không dây Qi mới giúp điện thoại không cần chạm vào bộ sạc

Công nghệ sạc không dây mới có tên là;Qi v.1.2 sẽ áp dụng kỹ thuật sạc cộng hưởng cho phép sạc pin thiết bị mà không cần đặt thiết bị lên bộ sạc như trước đây. Điều này mở ra khả năng xây dựng các thiết bị văn phòng tích hợp, ví dụ một chiếc bàn làm việc có gắn bộ sạc pin cộng hưởng mới này sẽ cho phép các nhân viên văn phòng vừa làm việc vừa sạc các thiết bị di động như tablet, điện thoại chỉ đơn giản bằng cách đặt chúng lên mặt bàn.

Một ưu điểm khác của công nghệ sạc cộng hưởng là với một thiết bị sạc duy nhất bạn có thể cùng một lúc sạc cho nhiều thiết bị để tiết kiệm thời gian, không như những dòng Qi thế hệ trước chỉ có thể sạc một thiết bị một lần. 

Wireless Power Consortium cho biết nguyên mẫu bộ sạc không dây mới có thể sạc cho các thiết bị ở khoảng cách 45 mm. Nếu bạn chưa có một thiết bị hỗ trợ công nghệ Qi v.1.1 thì không cần thiết phải nâng cấp phần cứng vì Qi v.1.1 có khả năng tương thích ngược với các thiết bị hỗ trợ chuẩn Qi trước đây. Tuy nhiên, trong trường hợp này bạn phải đặt thiết bị gần hơn (khoảng 30mm) so với các thiết bị có hỗ trợ Qi v.1.1.

Theo thông tin từ Wireless Power Consortium thì thiết bị Qi mới có khả năng cung cấp mức điện năng với công suất 2000 watt, đủ để người dùng sạc nhiều thiết bị cùng một lúc.

Minh Trung

Theo Liliputing

Chủ đề khác