VnReview
Hà Nội

Samsung chính thức bán ra TV điều khiển được độ cong

Samsung một lần nữa lại chứng tỏ thế mạnh của mình ở lĩnh vực sản xuất màn hình. Bắt đầu từ tháng tới, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ bán ra chiếc TV Ultra HD 78 inch UN78S9B. Điểm đặc biệt ở chiếc TV này là bạn có thể chọn xem ở chế độ màn hình phẳng hoặc màn hình cong.

Mặc dù tính thực dụng của màn hình cong trên smartphone vẫn còn đang gây tranh cãi, tính năng này tỏ ra hữu ích hơn đôi chút trên một chiếc TV màn hình lớn. LG, Samsung và cả những hãng sản xuất TV khác đều đang cạnh tranh nhau về công nghệ màn hình cong song dường như Samsung đang giành được phần thắng nho nhỏ. Hãng sắp sửa bán ra chiếc TV Ultra HD đầu tiên trên thế giới có khả năng chuyển từ trạng thái phẳng sang cong và ngược lại, tất cả chỉ qua một nút bấm.

Samsung un78s9b Ultra HD cong

Đây không phải là lần đầu tiên giới công nghệ được chiêm ngưỡng một chiếc TV với khả năng như vậy. Tại triển lãm CES đầu năm nay, Samsung cũng đã giới thiệu chiếc TV Ultra HD 85 inch có tên U9B có thể chuyển từ cong sang phẳng và ngược lại. Mặc dù TV màn hình cong đã xuất hiện từ lâu, kiểu TV mới như UN78S9B và U9B nhấn mạnh vào tính linh hoạt của màn hình, có thể sẽ trở thành điểm thu hút nhất với người tiêu dùng. Hơn nữa, LG còn đang phát triển một màn hình uốn cong, thậm chí có thể cuộn tròn được.

Mặc dù chỉ có kích thước 78 inch và gần như là một phiên bản thu nhỏ của U9B, UN78S9B vẫn sở hữu độ phân giải siêu cao 3840 x 2160 pixel. Khi ở chế độ cong, chiếc TV này sẽ có độ cong là 4200R. Theo Samsung, đây là độ cong lý tưởng cho màn hình, tương đương với một đường tròn có bán kính 4,2m. Máy sử dụng tấm nền Crystal Black và công nghệ UHD Dimming để cải thiện độ tương phản.

Có lẽ Samsung đang muốn đưa thế giới chuyển từ sử dụng TV màn hình phẳng sang màn hình cong. Chiếc UN78S9B sẽ được bán ra tại Hàn Quốc với mức giá chưa được công bố.

Việt Dũng

Theo SlashGear

Chủ đề khác