VnReview
Hà Nội

Flappy Bird đã trở lại trên Amazon Appstore

Giữ đúng lời hứa với các fan của mình, Nguyễn Hà Đông, tác giả của Flappy Bird đã mang chú chim "ngu" quay trở lại.

Flappy Bird đã trở lại nhưng chỉ trên Amazon Appstore

Dù chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn trên các kho ứng dụng như Flappy Bird đã tạo ra một cơn sốt vì cách chơi đơn giản nhưng "khó nhằn" của nó. Bạn phải khéo léo điều khiển chú chim của mình bay qua các ống khói và không để chú chạm vào vật cản, chỉ cần lơ đễnh để nó chạm nhẹ vào một cái gì đó thì bạn phải chơi lại từ đầu. Nhiều người đã dùng hai từ "điên đầu" để diễn tả cảm giác khi chơi Flappy Bird và đó cũng là lí do gây nghiện của game.

Flappy Bird khi đó mang về cho Nguyễn Hà Đông khoảng 50.000 USD một ngày từ quảng cáo nhưng cuối cùng anh phải gở bỏ chúng khỏi các appstore vì sợ người chơi nghiện. Ngoài ra, Đông cũng cho biết anh chưa hoàn toàn sẵn sàng với thành công vượt quá kì vọng của trò chơi, nhưng trước yêu cầu của các fan anh đã hứa sẽ đưa chú chim "ngu" quay trở lại kèm một cảnh báo có thể gây nghiện.

Và cuối cùng sau nhiều tháng chờ đợi, Flappy Bird cũng đã trở lại với cái tên mới là;'Family' và hỗ trợ chế độ hai người chơi. Thật không may, hiện tại 'Family' chỉ mới xuất hiện trên Amazon Appstore và chỉ có thể được chơi thông qua Amazon Fire TV set-top box. Có nghĩa là bạn phải tream nội dung về TV thông qua Amazon Fire TV set-top box và chơi bằng bộ điều khiển game từ xa. Người chơi sẽ điều khiển chú chim Falppy bird bằng nút thay vì màn hình cảm ứng như trước đây.

Điều này không đồng nghĩa với việc Falppy Bird sẽ không xuất hiện trở lại trên chợi ứng dụng của Android, iOS hay Windows Phone, nhưng có vẻ như các fan của những hệ điều hành này còn phải đợi một thời gian nữa. Cũng có khả năng là Amazon đã đạt được thỏa thuận với Nguyễn Hà Đông để độc quyền Falppy Bird trên Amazon Appstore dành cho các máy tính bảng Amazon Kindle Fire và điện thoại Amazon Fire Phone.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác