VnReview
Hà Nội

BitTorrent ra mắt giải pháp nhắn tin bảo mật Bleep

Công ty đứng đằng sau giao thức chia sẻ file ngang hàng phổ biến nhất thế giới đã ra mắt một ứng dụng gọi/nhắn tin bảo mật, giúp người dùng tránh bị nghe lén bởi tin tặc và các tổ chức tình báo như NSA.

Công ty đứng đằng sau giao thức chia sẻ file ngang hàng phổ biến nhất thế giới đã ra mắt một ứng dụng gọi/nhắn tin bảo mật giúp người dùng tránh bị nghe lén bởi tin tặc và các tổ chức tình báo như NSA.

Sau scandal Snowden, các giải pháp ứng dụng liên lạc bí mật, chống nghe lén đang là một trào lưu khá "hot" trên thị trường bảo mật. Vào đầu năm nay, ứng dụng nhắn tin Telegram đã trở thành một ứng dụng gây sốt trên các chợ ứng dụng nhờ tuyên bố đảm bảo giữ bí mật hoàn toàn cho các tin nhắn. Sự kiện BitTorrent, một công ty đứng đằng sau giao thức P2P gắn liền với hoạt động vi phạm bản quyền, tham gia phát triển ứng dụng nhắn tin bảo mật chắc chắn cũng sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người dùng.

Với tên gọi Bleep, ứng dụng nhắn tin của BitTorrent cũng giống như giao thức chia sẻ file ngang hàng số 1 thế giới: Bleep sẽ truyền tin nhắn trực tiếp giữa các thiết bị của người dùng thay vì sử dụng tới các máy chủ trung gian. Ứng dụng này có đối tượng người dùng là tất cả những người dùng cần nói chuyện một cách riêng tư, bí mật.

http://blog.bittorrent.com/2014/07/30/bittorrents-chat-client-unveiled-bittorrent-bleep-now-in-invite-only-pre-alpha/

"Đây là cơ hội để giúp chúng tôi tạo ra một công cụ hiệu quả và thú vị cho nhiều trường hợp sử dụng: từ những nhà báo muốn bảo vệ nguồn tin của họ cho tới những người bạn muốn chat với nhau mà không phải lo bị nghe lén", BitTorrent tuyên bố khi ra mắt Bleep.

Hiện tại, Bleep mới chỉ được ra mắt phiên bản thử nghiệm cho Windows 7 và Windows 8. Các phiên bản di động sẽ được ra mắt trong tương lai gần. Để được tham gia thử nghiệm Bleep, bạn sẽ phải đăng ký tại trang chủ của BitTorrent.

 

Lê Hoàng

Theo Pocket-lint

Chủ đề khác