VnReview
Hà Nội

Windows 9 có cả màn hình desktop ảo

Một tính năng mới trên Windows 9 (Threshold) vừa được tiết lộ, đó là Windows 9 sẽ hỗ trợ nhiều màn hình desktop ảo (tương tự Ubuntu/Linux) cho phép mở rộng thêm không gian màn hình.

Microsoft hiện đang nỗ lực tăng cường thêm các tính năng mới hơn trong phiên bản Windows kế tiếp (tên mã Threshold). Ngoài những tính năng đã rò rỉ từ trước như: Start Menu mới, trợ lý ảo Cortana.... và nay là tính năng hỗ trợ nhiều màn hình ảo (Virtual Desktop), đây là tính năng quen thuộc với người dùng Ubuntu/Linux.

Tính năng Virtual Desktop cho phép bạn thêm nhiều màn hình desktop ảo khác nhau (có thể là 3, 4 hay 5 màn hình) và chúng được làm việc độc lập. Đây là điều mà ít ai nghĩ rằng nó sẽ được tích hợp thẳng vào Windows. Tính năng màn hình ảo sẽ được kích hoạt thông qua một nút trên thanh Taskbar.

Virtual Desktop rất hữu ích với người dùng thường xuyên làm việc với nhiều cửa sổ ứng dụng trong khi lại có hầu bao hạn hẹp. Tuy nhiên, đây mới chỉ là tin đồn và Windows Threshold vẫn đang trong những giai đoạn phát triển đầu tiên. Do đó việc tính năng này sẽ không xuất hiện trên hệ điều hành sắp tới của Microsoft là điều có thể xảy ra.

Phúc Thịnh

Theo WinBeta

Chủ đề khác