VnReview
Hà Nội

Windows Phone 8.1 Update 1 có những tính năng gì mới?

Windows Phone 8.1 vẫn còn khá mới mẻ nhưng Microsoft đã quyết định triển khai một bản cập nhật với nhiều tính năng phong phú cho các nhà phát triển.

Microsoft chính thức công bố những tính năng mới trên Windows Phone 8.1 Update 1

Bản Update 1 này hiện chỉ cung cấp cho các nhà phát triển, nhưng bất kỳ người dùng nào có smartphone Windows Phone và tài khoản chương trình App Studio của Microsoft đều có thể tải nó về dùng thử.

Nhằm cạnh tranh tốt hơn với Android và iOS, Microsoft đang cố gắng tạo ra nhiều hứng thú cho người dùng với Windows Phone 8.1 bằng cách cung cấp những tính năng mới như trợ lý ảo Cortana, cải tiến màn hình Start, và tính năng Action Center với khả năng truy cập các mục một cách dễ dàng. Bản cập nhật đầu tiên của Windows Phone 8.1 hứa hẹn mang tới nhiều tính năng hơn nữa nhằm cạnh tranh với iOS 8 sắp được Apple phát hành.

Windows Phone 8.1 Update 1 có gì mới? Trang Update của Microsoft mô tả chi tiết những tính năng mới như sau:

- Folders: Folders cho phép bạn xắp xếp màn hình Start theo ý muốn của bạn. Kéo và thả một ô ứng dụng Tile lên trên một ô khác để tạo thành một thư mục và kéo ô Tile ra khỏi thư mục.

- Messaging: Kết hợp nhiều tin nhắn văn bản vào một, và sau đó chuyển cho người khác.

- Selection: Với lựa chọn cải tiến, bạn có thể xóa nhiều cuộc gọi, tin nhắn hoặc danh sách liên hệ cùng lúc.

- Apps Corner: Apps Corner cho phép bạn chỉ định các ứng dụng mà người khác có thể sử dụng trên thiết bị Windows Phone của bạn. Tính năng này rất tuyệt vời với các cá nhân và tổ chức muốn cung cấp các ứng dụng cần thiết cho người khác sử dụng cho công việc, giáo dục hoặc bất kỳ lý do nào khác.

- Alarms: Tính năng này cho phép bạn tùy chỉnh thời gian báo lại cho báo thức.

- Accessory apps: Sử dụng các ứng dụng phụ kiện cho phép bạn nhận thông báo của điện thoại trên các thiết bị như smartwatch, vỏ ốp điện thoại, máy theo dõi thể dục hoặc các phụ kiện khác.

- Internet sharing: Với tính năng này bạn có thể chia sẻ kết nối di động của bạn qua Bluetooth, vì vậy bạn có thể kết nối Internet trên nhiều loại thiết bị.

- VPN: VPN hiện tại đã hỗ trợ L2TP, cho phép bạn kết nối với nhiều dịch vụ VPN hơn. Bạn hoàn toàn có thể kết nối với một VPN để làm việc hay sử dụng cho mục đích cá nhân trên một thiết bị Windows Phone.

- Narrator: Narrator hiện tại đã hỗ trợ nhập văn bản cảm ứng và tùy chọn tắt gợi ý cho các điều khiển và các nút nếu bạn không muốn chúng được phát âm quá lớn. Một số cải tiến khác để Narrator có thể giúp bạn mở khóa điện thoại của bạn nhanh hơn một chút, tìm và sử dụng nút Back, Start và Search.

Microsoft chính thức công bố những tính năng mới trên Windows Phone 8.1 Update 1

Trong số các tính năng mới, Folders là một ý tưởng tốt. Các tính năng Apps Corner và VPN hướng tới người dùng doanh nghiệp và các tổ chức, có nhiều dấu hiệu cho thấy Microsoft đang cố gắng mở rộng hơn vào thị trường doanh nghiệp với Windows Phone 8.1. Hầu hết các tính năng khác đều tập trung vào mục đích giúp bạn thực hiện công việc nhanh hơn, dễ dàng hơn và thuận tiện hơn.

Paul Thurrott, cây viết chính của Supersite for Windows, cho rằng danh sách của Microsoft vẫn chưa đầy đủ, thiếu những cải tiến cho Cortana và Internet Explorer. Hy vọng Microsoft sẽ sớm công bố một danh sách toàn diện hơn về những cập nhật trên Windows Phone 8.1 Update 1.

Một phát ngôn viên của Microsoft chia sẻ với trang tin Cnet rằng, bản Update 1 sẽ tới tay người dùng qua các bản cập nhật và các thiết bị mới trong vài tháng tới.

Hoàng Kỷ

Theo Cnet

Chủ đề khác