VnReview
Hà Nội

Apple muốn biến iMac thành nguồn sạc không dây

Bằng sáng chế của Apple sẽ cho phép các thiết bị phụ trợ như chuột, bàn phím có thể sạc không dây qua máy tính iMac.

Một bằng sáng chế của Apple sẽ sạc không dây các thiết bị phụ trợ cho máy tính như chuột và bàn phím bằng một thiết bị sạc trung tâm.

iMac có thể là nguồn phát điện không dây cho bàn phím và Magic Mouse

Bằng sáng chế được Apple đăng ký vào năm 2012 sẽ cho phép các thiết bị nhập liệu của máy tính như bàn phím, chuột có thể sạc không dây thông qua công nghệ cộng hưởng từ trường NFMR. Theo thông số của Apple, khoảng cách sạc sẽ khoảng 1 mét xung quanh máy vi tính. Trong phạm vi này, một lượng điện năng nhất định sẽ liên tục gửi tới các thiết bị xung quanh. Bằng sáng chế của Apple chỉ rõ: "Trong phạm vi này các thiết bị nhập liệu (hoặc các thiết bị được cài đặt khác) sẽ nhận được lượng điện năng từ nguồn điện".

Theo Apple, công nghệ sạc không dây này có thể được tích hợp vào máy để bàn, laptop hoặc tablet. Công nghệ này cũng có thể được tích hợp vào những thiết bị nhỏ như USB để hỗ trợ cho các máy vi tính đời cũ.

Một bằng sáng chế của Apple sẽ sạc không dây các thiết bị phụ trợ cho máy tính như chuột và bàn phím bằng một thiết bị sạc trung tâm.

Duracell từng ra mắt ốp lưng đặc biệt và sạc không dây cho iPhone

Apple có thể loại bỏ hoàn toàn viên pin ra khỏi bộ sạc không dây nhằm tạo ra "các nguồn điện không dây". Mặc dù chưa cung cấp đủ điện năng cho các thiết bị iOS, đây vẫn là một bước tiến đáng kể của công nghệ sạc không dây, do thiết bị sạc không cần tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện.

Hiện nay, phần lớn các công nghệ sạc không dây đều đòi hỏi thiết bị được sạc phải nằm trong phạm vi rất gần của bộ sạc. Ví dụ, công nghệ Duracell Powermat buộc smartphone phải được đặt trên bề mặt của bộ sạc, trong khi Lumia 920 cũng buộc phải nằm rất gần bộ sạc không dây để có thể sạc hiệu quả.

Lê Hoàng

Theo TechRadar

Chủ đề khác