VnReview
Hà Nội

iPhone 6 dùng chip A8, thêm NFC, cải tiến Touch ID

Một nguồn tin giấu tên cho biết cả 2 phiên bản 4.7 inch và 5.5 inch của iPhone sẽ được giới thiệu vào ngày 9/9. Song chiếc iPhone phablet sẽ xuất hiện muộn hơn 1 tháng so với người anh em.

Một trong những đặc điểm được đem ra bình luận nhiều nhất của iPhone 6 là màn hình sapphire. Theo VentureBeat, dù kính sapphire sẽ cứng hơn Gorilla Glass nhưng Apple vẫn quyết định chưa sử dụng chất liệu này cho điện thoại mới.

Ngoài ra, iPhone 6 cũng được xác nhận sẽ sử dụng vi xử lý A8 tốc độ 2.0GHz, đem đến "thời gian đáp ứng và đồ họa nhanh mạnh hơn". Để so sánh, thế hệ iPhone 5s hiện nay chỉ được trang bị vi xử lý lõi kép A7 tốc độ 1.3GHz. Khả năng kết nối WiFi được cải thiện nhờ chip WiFi 802.11ac của hãng Broadcom.

Đối với cảm biến vân tay TouchID, Apple sẽ mang tới một số cải tiến nhỏ nhằm "tăng tốc độ nhận dạng, độ chính xác cũng như tăng cường bảo mật cho các tính năng sinh trắc học và thanh toán qua di động". Để thực hiện khả năng thanh toán trên iPhone, có thể Apple sẽ lần đầu tiên trang bị kết nối NFC.

iPhone 6 linh kiện tính năng

Modem mạng di động MDM9x35 mới nhất của Qualcomm cũng sẽ có mặt, hỗ trợ chuẩn LTE Cat. 6 với tốc độ tải về lên tới 300Mbps. Cuối cùng, một công nghệ mới sẽ cho phép iPhone 6 kết nối với tai nghe Beats thông qua chính cổng Lightning.

Liệu những tính năng trên có đặt chân lên iPhone 6 hay không vẫn còn là điều chưa thể khẳng định 100%. Tuy vậy, dường như các nhà cung cấp linh kiện cho Apple đang được mùa thắng lớn nhờ lượng đơn đặt hàng khổng lồ từ phía Quả táo.

Tờ Digitimes cho biết doanh thu của ít nhất 3 nhà cung ứng cho Apple đã tăng lên trong tháng 7 và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng lên trong những tháng sắp tới. Cụ thể, 2 nhà sản xuất pin của iPhone là Simplo và Dynapack đều chứng kiến mức doanh thu lần lượt là 160 triệu USD (tăng 6,59%) và 77 triệu USD (tăng 1,35%). Ngoài đơn hàng iPhone 6, mức tăng trưởng này còn đến từ notebook và máy tính bảng.

Trong khi đó, hãng sản xuất khung Catcher Techonology cũng công bố doanh thu 155 triệu USD trong tháng 7, tăng 36,79% so với tháng trước và iPhone 6 cũng được cho là tác nhân chính. Catcher Technology sẽ cung cấp 30% đơn đặt hàng khung iPhone cho Apple trong năm nay.

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác