VnReview
Hà Nội

Android bổ sung tính năng gọi điện cho người bị mất điện thoại

Công cụ quản lý thiết bị Android của Google vừa đón nhận một tính năng mới, cho phép người tìm thấy điện thoại Android bị mất có thể gọi lại cho chủ nhân để trả lại máy.

Sau khi cập nhật Android Device Manager lên phiên bản 1.3.8, người dùng Android có thể bổ sung thông tin về số điện thoại liên lạc lên màn hình sau khi khóa máy từ xa. Nhờ vậy trong trường hợp máy bị mất, người tìm thấy có thể bấm vào phím màu xanh rất lớn ở trên màn hình để máy tự động gọi lại cho chủ nhân.

Android device manager khóa máy từ xa

Một điều tất nhiên, tính năng này mới chỉ được tích hợp cho smartphone bởi đa số máy tính bảng đều không có khả năng gọi điện thoại. Lưu ý rằng số điện thoại mà bạn cung cấp phải khác với số dùng trên máy bị mất, bởi nếu trùng nhau thì không ai có thể liên lạc được với bạn dù có tốt bụng đến mấy.

Trước đây, bạn chỉ có thể tự mình sử dụng tính năng trên bằng cách đặt dòng chữ dạng "Làm ơn gọi <số điện thoại liên lạc> nếu tìm thấy" trên màn hình khóa. Giờ đây, tính năng mới sẽ giúp "ân nhân" liên lạc với bạn một cách thuận tiện hơn, thay vì phải rút điện thoại của họ ra và nhập số. Mặt khác, tùy chọn thiết lập lời nhắn lên màn hình vẫn có mặt.

Android device manager khóa máy từ xa

Để sử dụng tính năng mới, bạn hãy vào trang web của Android Device Manager hoặc ứng dụng tương tự trên Android và chọn Lock. Bạn sẽ phải nhập mật khẩu mới, kèm theo một số điện thoại phụ để người tìm thấy có thể liên lạc với bạn, rồi bấm lại vào Lock. Các phương thức khóa màn hình mà bạn đang sử dụng hiện tại như nhập mã PIN, hình vẽ, v.v. sẽ được thay thế bởi mật khẩu. Thậm chí cả khi bạn không sử dụng màn hình khóa thì tính năng này vẫn hoạt động.

Android Device Manager sẽ tự động cập bến chiếc smartphone của bạn trong một vài ngày tới.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác