VnReview
Hà Nội

iPhone mới sẽ giấu camera và flash mặt trước?

Mặc dù iPhone là một trong những chiếc smartphone có thiết kế gọn gàng và tinh tế nhất trên thị trường hiện nay, dường như Apple vẫn chưa hài lòng với đứa "con cưng"của mình.

Trên iPhone màu đen, bạn vẫn có thể nhìn thấy camera mặt trước và cảm biến ánh sáng nếu xoay máy đúng góc. Tuy nhiên, ở phiên bản màu trắng hoặc màu vàng, các chi tiết này sẽ xuất hiện một cách rõ ràng hơn. Nếu không có những "chấm đen" đó, thiết kế của iPhone trắng/vàng sẽ trở nên rất mượt và đơn giản.

iPhone giấu camera mặt trước flash đèn facetime

Trong bằng sáng chế mới được cấp của mình, Apple cho rằng nếu các linh kiện camera được đặt không đúng chỗ trên mặt trước của thiết bị di động, thiết kế của máy có thể sẽ trở nên kém hấp dẫn hơn. Apple sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách giấu camera trước và đèn flash đi kèm ở phía sau lưới tai nghe điện thoại. Nhờ vậy, người dùng sẽ không thể nhìn thấy chúng và thay vào đó là một ngoại hình tinh tế hơn cho iPhone.

iPhone giấu camera mặt trước flash đèn facetime

Hiện tại, camera và cảm biến ánh sáng của iPhone được đặt lần lượt ở phía trên và bên trái tai nghe điện thoại. Hơn nữa, camera FaceTime cũng chưa có đèn flash hỗ trợ trong các điều kiện thiếu sáng. Không chỉ hỗ trợ ánh sáng cho ảnh "tự sướng", đèn flash ở mặt trước còn được Apple thiết kế để làm đèn thông báo.

Mặc dù khả năng iPhone 6 được hưởng lợi từ bằng sáng chế này gần như là không có, Apple cho biết những thiết bị trong tương lai của hãng hoàn toàn có thể áp dụng những ý tưởng trên.

Việt Dũng

Theo AppleInsider

Chủ đề khác