VnReview
Hà Nội

Google cập nhật Android L Preview cho Nexus 5 và Nexus 7

Mới đây, Google đã bất ngờ phát hành bản cập nhật đầu tiên dành cho Android L Preview trên Nexus 5 và Nexus 7 2013. Mặc dù sự thay đổi lớn nhất chỉ là bổ sung hỗ trợ cho Google Fit, rất có thể bản cập nhật lần này cũng đem tới một số bản sửa lỗi cho Android L Preview, vốn được tung ra từ tháng 6.

Google đã phá vỡ thông lệ của hãng khi tung ra Android L Preview để giới công nghệ có thể trải nghiệm hệ điều hành này trước khi phiên bản tiếp theo của Android tới tay người dùng. Tất nhiên, do chỉ là phiên bản dùng thử nên Android L Preview không tránh khỏi việc mắc khá nhiều lỗi. Cách đây không lâu, lập trình viên Rich Hyndman đã phát biểu rằng Google sẽ không tiếp tục cập nhật cho Android L, song có vẻ như gã khổng lồ tìm kiếm đã thay đổi quyết định của mình.

Android l preview cập nhật

Phiên bản Android L Preview mới được tung ra nhằm mục đích chính là hỗ trợ Google Fit, công cụ cho phép người dùng theo dõi sức khỏe thông qua nhiều cảm biến và thiết bị ngoại vi khác nhau. Tuy nhiên, cũng có thể Google đã tích hợp một số bản vá lỗi vào bản cập nhật mới, giúp cho giới lập trình có thể cải thiện độ tương thích cho ứng dụng của mình. Hiện chưa rõ tính năng phân quyền người dùng có được tích hợp hay không.

Bản cập nhật mới cho Android Preview chỉ được thiết kế dành cho Nexus 5 và phiên bản WiFi của Nexus 7 2013. Dù vậy, nhiều khả năng giới "vọc sĩ" Android sẽ tiếp tục chiều lòng người dùng các thiết bị khác, như đã từng xảy ra với HTC One M7Nexus 4. Cách nâng cấp không có khác biệt nào với phiên bản đầu tiên của Android L Preview.

Việt Dũng

Theo Android Community

Chủ đề khác