VnReview
Hà Nội

LG tiếp tục ra smartphone giá rẻ L60

Công ty Hàn Quốc tiếp tục tấn công mạnh mẽ vào thị trường giá rẻ với chiếc L60. Tuy vậy, trong bối cảnh thị trường smartphone giá rẻ đang ngày một cạnh tranh gay gắt, dòng L của LG có thể sẽ sớm chìm vào dĩ vãng.

Công ty Hàn Quốc tiếp tục tấn công mạnh mẽ vào thị trường giá rẻ với chiếc L60. Tuy vậy, trong bối cảnh thị trường smartphone cấp thấp đang ngày một cạnh tranh gay gắt, dòng L của LG có thể sẽ sớm chìm vào dĩ vãng.

Thế hệ smartphone giá rẻ L III của LG lại tiếp tục đón nhận thêm một thành viên mới. Sau khi ra mắt L40, L70 và L90 vào tháng 2 và chiếc L65 vào tháng 4, LG đã tiếp tục ra mắt thêm chiếc L60 có màn hình 4.3 inch và vi xử lý lõi kép.

Màn hình 4.3 inch trên L60 có độ phân giải 800 x 480 pixel, trong khi vi xử lý lõi kép chưa rõ tên của chiếc smartphone giá rẻ này có xung nhịp 1.3GHz. Dung lượng RAM của L60 chỉ là 512MB, thấp hơn hẳn so với người anh em L65 (1GB) trong khi bộ nhớ trong vẫn được giữ ở mức 4GB.

Các kết nối Wi-Fi, Bluetooth và GPS quen thuộc đều có mặt. Pin của L60 có dung lượng 1540 mAh; thân máy có kích cỡ 124,15 x 66,3 x 11,8 mm và cân nặng 119gram. Khác với nhiều đối thủ cạnh tranh khác, L60 được cài đặt phiên bản Android mới nhất: KitKat 4.4.2.

Công ty Hàn Quốc tiếp tục tấn công mạnh mẽ vào thị trường giá rẻ với chiếc L60. Tuy vậy, trong bối cảnh thị trường smartphone cấp thấp đang ngày một cạnh tranh gay gắt, dòng L của LG có thể sẽ sớm chìm vào dĩ vãng.

Hiện tại, giá của L60 chưa được tiết lộ, song các nguồn tin cho rằng L60 sẽ nằm ở phân khúc 3,5 – 4 triệu đồng như L65. Nếu LG không theo đuổi một chiến lược giá thực sự mạnh mẽ cho L60 và các sản phẩm cấp thấp khác trong tương lai, công ty Hàn Quốc có thể sẽ sớm rơi vào thế bí như Samsung và HTC.

Trong năm vừa qua, Motorola đã mở màn cho cuộc chiến smartphone giá rẻ với Moto E (130 USD – 2,8 triệu đồng), trong khi Xiaomi (Trung Quốc) chấp nhận bán chịu lỗ thời gian đầu để thâu tóm thị phần áp đảo. Những chiếc Redmi lõi tứ của Xiaomi thậm chí chỉ có giá tương đương với Moto E và vượt mặt tất cả các sản phẩm cấu hình yếu của LG và Samsung. Cả LG, Samsung và các công ty vươn lên nhờ thị trường cấp thấp khác đều sẽ phải thay đổi chiến lược để có thể tiếp tục cạnh tranh với các thế lực mới nổi đến từ Trung Quốc như Xiaomi.

Lê Hoàng

Theo GSM Arena

Chủ đề khác