VnReview
Hà Nội

Samsung giúp Barnes & Noble sản xuất máy tính bảng

Samsung và hãng bán sách Barnes & Noble dự định sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 20/8 tới tại New York. Việc mắt máy tính bảng Galaxy Tab 4 Nook hướng tới những khách hàng muốn có một chiếc máy đọc sách nhưng có thêm những chức năng hiện đại của tablet.

Samsung và Barnes & Noble công bố mối quan hệ hợp tác vào tháng 6 để sản xuất Galaxy Tab 4 Nook. Ngoài phần cứng không có gì thay đổi so với phiên bản Galaxy Tab 4 thường, máy sẽ "tạm biệt" giao diện TouchWiz và thay vào đó là phần mềm Nook của Barnes & Noble. Những chiếc Galaxy Tab 4 Nook màn hình 7 inch đầu tiên sẽ lên kệ tại Mỹ trong tháng 8 này.

Samsung Galaxy Tab 4 nook barnes noble đọc sách

Sự kiện trên diễn ra chỉ trước 2 tuần so với buổi lễ ra mắt smartphone Unpacked của Samsung. Tại sự kiện Unpacked ngày 3/9 này, dự kiến Samsung sẽ vén màn chiếc phablet Galaxy Note 4 cũng như các thiết bị khác sẽ được trưng bày tại IFA.

Chiếc phablet mới nhất được cho là tấm vé giúp Samsung thoát ra khỏi tình hình u ám hiện nay ở các thị trường quan trọng. Các hãng sản xuất smartphone giá rẻ đang chiếm ngôi vị dẫn đầu của hãng điện tử Hàn Quốc tại những quốc gia đông dân như Trung QuốcẤn Độ. Trong khi đó, phân khúc cao cấp đang dần trở nên bão hòa khi càng ngày càng có ít khách hàng mua smartphone đắt tiền. Doanh số máy tính bảng cũng gặp khó bởi người dùng thường ngần ngại nâng cấp lên máy mới, hơn nữa còn bị hấp dẫn bởi những chiếc smartphone màn hình lớn.

Barnes & Noble cũng bị ảnh hưởng bởi doanh số phần cứng ảm đạm nhưng vẫn quyết định đầu tư vào lĩnh vực này. Bên cạnh Galaxy Tab 4 Nook, công ty sẽ vẫn bán máy đọc sách e-ink Nook GlowLight. Giao việc sản xuất phần cứng cho Samsung sẽ giúp Barnes & Noble tập trung tốt hơn vào phần mềm và nội dung trả tiền.

Việt Dũng

Theo Cnet

Chủ đề khác