VnReview
Hà Nội

AMD sản xuất ổ cứng SSD tốc độ cao

Cũng giống như đối thủ Intel, AMD sẽ sớm tham gia vào thị trường ổ cứng thể rắn với thương hiệu Radeon quen thuộc.

Cũng giống như đối thủ Intel, AMD sẽ sớm tham gia vào thị trường ổ cứng thể rắn dưới thương hiệu Radeon quen thuộc.

Những bức ảnh rò rỉ cho thấy 3 chiếc ổ cứng mang thương hiệu Radeon R7 (giống như các dòng card màn hình cao cấp) của AMD sẽ có tốc độ rất cao: tốc độ đọc tối đa 550 MB/giây, tốc độ ghi từ 470 MB/giây (bản 120GB) đến 530 MB/giây (phiên bản 240GB và 480GB).

Các ổ cứng của AMD sẽ được xây dựng dựa trên chip nhớ MLC 19nm của Toshiba. Cho dù có tốc độ đọc cao nhưng các ổ cứng của AMD sẽ không sử dụng kết nối PCI Express cao cấp mà chỉ sử dụng SATA. Với khoảng thời gian trễ giữa 2 lần gặp lỗi là 2,3 triệu giờ và thời hạn bảo hành lên tới 4 năm, có thể thấy AMD đang tìm cách cân bằng giữa hiệu năng, độ ổn định và giá thành.

Cũng giống như đối thủ Intel, AMD sẽ sớm tham gia vào thị trường ổ cứng thể rắn dưới thương hiệu Radeon quen thuộc.

Tất cả các ổ cứng thể rắn của AMD đều có mã hóa AES 256-bit và kích cỡ 2,5 inch. Các ổ cứng này đều có các chip memory và controller giống như SSD của OCZ (một đối tác của AMD). Một số nguồn tin cho rằng AMD đã kết hợp các sản phẩm do OCZ sản xuất với thương hiệu Radeon R7 nổi danh trong giới game thủ.

Dự kiến, các ổ cứng của AMD sẽ có giá thành tương đương với các ổ cứng của OCZ: 75 USD (1,6 triệu đồng) cho bản 120GB, 120 USD (2,6 triệu đồng) cho bản 240GB và 240 USD (5,8 triệu đồng) cho bản 240GB.

Lê Hoàng

Theo ZDNET

Chủ đề khác