VnReview
Hà Nội

Trên tay Canon 5D Mark III

Máy ảnh full-frame mới Canon 5D Mark III có một số khác biệt quan trọng so với Mark II và đó là điều mà những người muốn nâng cấp quan tâm. Hình ảnh hand-on từ TechRadar dưới đây sẽ cho bạn thấy những khác biệt đó.

5D Mark III trên tay

Về kích thước, Mark III lớn hơn Mark II một chút để thích ứng với mô-đun AF lớn hơn tới 2,5 lần so với Mark II. EOS 5D Mark III có cảm biến CMOS full-frame mới 22.3 megapixel và một hệ thống AF tương tự model EOS 1DX.

Canon 5D Mark III

Máy có nút chuyển đổi Live view/ quay video trên mặt sau, có thể dễ dàng với tới bằng ngón cái tay trái.

5D mark III đánh giá

Ngoài ra, mặt sau máy có vài nút điều khiển mới nằm ở phía bên trái màn hình LCD. Nút đầu tiên trong số này là cho phép truy cập tới 3 tùy chọn sáng tạo: Picture Styles, Multiple Exposure và HDR Mode.

đánh giá 5D Mark III

Trong chế độ phơi sáng nhiều mức (Multiple Exposure), máy có thể kết hợp 9 bức ảnh được chụp ở các mức phơi sáng khác nhau thành một ảnh duy nhất, hoặc cũng có thể lưu riêng từng ảnh nếu muốn. Người dùng cũng được cung cấp hàng loạt tùy chỉnh cho chế độ HDR để có các hiệu ứng phơi sáng khác nhau.

5D Mark III

Một nút điều khiển mới nữa là nút Rate, nhấn nó trong chế độ phát lại cho phép bạn đánh giá các ảnh chụp được bằng các ngôi sao, nhấn 1 lần nút này cho 1 sao, 2 lần cho 2 sao… Những đánh giá này sẽ được ghi trong phần dữ liệu EXIF ​​và có thể xem trong phần mềm Adobe Bridge and Elements. Nhấn nút Creative trong chế độ phát lại, bạn sẽ có thể so sánh hai hình ảnh được đặt cạnh nhau trên màn hình.

5D MKIII

Cũng giống như các máy ảnh tiền bối, 5D Mark III có thân máy làm bằng hợp kim magiê với kiểu dáng gần như giống hệt Mark II, 7D, tuy nhiên khả năng chống thấm cũng như kết cấu máy được nâng cao hơn.

Kế thừa khả năng quay video full HD từ 5D Mark II, Mark III còn bổ sung thêm một cổng ra âm thanh để cho phép người dùng nghe được âm thanh đang quay, đồng thời có khả năng điều chỉnh các mức âm thanh giống như với 1DX.

5D Mark III

Một số người thường xuyên sử dụng tính năng quay video trên máy ảnh có thể thất vọng vì màn hình 3.2 inch của Mark III là loại cố định chứ không xoay lật được – hiện vẫn chưa có máy ảnh SLR full-frame nào có màn hình xoay lật.

Một sự khác biệt lớn giữa hai phiên bản Mark II và Mark III là máy ảnh mới có hai khe cắm thẻ nhớ, hỗ trợ hai chuẩn thẻ nhớ là CompactFlash và SD, tuy nhiên Mark III không hỗ trợ định dạng thẻ nhớ mới XQD như trên Nikon D800.

trên tay Canon 5D Mark III

Một trong những tính năng then chốt của 5D Mark III là hệ thống AF ấn tượng của nó, tương đương EOS-1DX. Đặc biệt, toàn bộ các tùy chọn lấy nét AF đều được sắp xếp và minh họa bởi các ma trận điểm hiển thị ngay bên cạnh tùy chọn, cho phép người dùng dễ dàng hình dung khi lựa chọn.

hệ thống AF Canon 5D Mark III

Canon 5D Mark III

5D MKIII

5D Mark III cung cấp một chế độ chụp yên tĩnh rất ấn tượng. Khi chọn chế độ này, người dùng nhấn nút màn trập, gương sẽ không lật ngay sau đó mà di chuyển từ từ, tốc độ chụp được giảm xuống 3fps và cơ chế làm suy giảm chuyển động của gương lật sẽ giúp giảm tiếng ồn khi ảnh được chụp.

Mặc dù Canon EOS 5D Mark III có thể không có những thông số cao như nhiều người kỳ vọng, song đây không phải là một phiên bản nâng cấp đơn giản. Máy có nhiều cải tiến vượt trội so với tiền nhiệm Mark II và là một máy ảnh rất đa năng, đối thủ cạnh tranh thực sự của Nikon D800.

Chi Lan

Chủ đề khác