VnReview
Hà Nội

Google Nexus 10 inch mới: Nexus Foo?

Một chiếc tablet lạ có tên "Nexus Foo" đã xuất hiện trên trang benchmark của GFXBench. Liệu Google đã ra quyết định làm mới dòng Nexus 10 có tuổi đời đã gần hai năm hay không?

Nexus 10 mới máy tính bảng

Theo thông tin từ trang chủ của GFX Bench, Google sẽ ra mắt một chiếc tablet có mã hiệu tạm thời là "Nexus Foo" với màn hình 10,3 inch độ phân giải Full HD 1080p, vi xử lý Tegra 4 lõi tứ 1,9GHz và 2GB RAM. Sản phẩm này sẽ có các kết nối Wi-Fi, Bluetooth quen thuộc, song lại thiếu rất nhiều cảm biến khác.

Tuy vậy, cần chỉ rõ rằng thông tin này có một số điểm đáng ngờ. Đầu tiên, thiết bị của Google được liệt kê là "không có màn hình cảm ứng" và không có các cảm biến quen thuộc như cảm biến gia tốc, cảm biến con quay, ánh sáng… Ngoài ra, trang của GFXBench cũng cho biết thiết bị này đang chạy Android KKWT (KitKat) nhưng lại sử dụng thư viện đồ họa OpenGL ES 2.0, vốn là một bản OpenGL cho Android Wear.

Nexus 10 mới máy tính bảng

Ngược lại, trước đây Google đã từng sử dụng chip Tegra (đời 3) trên Nexus 7 thế hệ đầu tiên. Cấu hình không quá ấn tượng bị rò rỉ của "Nexus Foo" cho thấy nếu thật sự ra mắt, đây sẽ là một chiếc máy tính bảng có cấu hình đủ để chạy ứng dụng nhưng vẫn chưa đạt đến tầm cỡ đầu bảng như Galaxy NotePRO hay Galaxy Tab S. Điều này hoàn toàn trùng khớp với triết lý thiết kế của Google dành cho máy tính bảng Nexus trong 2 năm qua.

Dù sao, ở thời điểm này bạn cũng chưa nên vội tin vào các tin đồn rò rỉ của Nexus 10 mới, do Google vẫn chưa để lộ một bức ảnh nào cả. Với tuổi đời đã lên tới 2 năm, có lẽ giờ là lúc Google ra mắt chiếc Nexus 10 2014 bên cạnh Nexus 7/Nexus 8 (có thể do HTC sản xuất) mới. Nexus 10 cũ có cấu hình đã lỗi thời (vi xử lý lõi kép) và đã không còn đủ khả năng mang đến trải nghiệm Android gốc hấp dẫn nữa.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác