VnReview
Hà Nội

Motorola "lên đỉnh" nhờ Moto G, Moto E

Sau khoảng thời gian thất bại dưới trướng Google, Motorola đã trở lại với thành công rực rỡ nhờ những chiếc smartphone giá rẻ như Moto G và Moto E.

Sau khoảng thời gian thất bại dưới trướng của Google, Motorola đã trở lại với thành công rực rỡ nhờ những chiếc smartphone giá rẻ như Moto G và Moto E.

Trong quý 2/2014, Motorola đã bán được tổng cộng 8,6 triệu smartphone, tăng mạnh so với mức 6,5 triệu chiếc bán ra vào quý đầu năm. Con số 8,6 triệu chiếc cũng gấp đôi lượng smartphone mà Motorola bán ra vào cùng kỳ năm ngoái, khi Motorola vẫn còn là con cưng của Google.

Hiển nhiên, con số này vẫn còn thua kém rất nhiều so với doanh số 70 triệu chiếc của Samsung hay 35 triệu iPhone của Apple. Nhưng, so với kết quả kinh doanh bết bát của năm ngoái, đây vẫn là một bước tiến mạnh mẽ chứng minh rằng các công ty công nghệ đang lâm vào suy thoái vẫn có thể trở lại với thành công.

Sau khoảng thời gian thất bại dưới trướng của Google, Motorola đã trở lại với thành công rực rỡ nhờ những chiếc smartphone giá rẻ như Moto G và Moto E.

Lý do gì giúp cho Motorola "hồi sinh"? Câu trả lời là những thay đổi mạnh mẽ trong chiến lược. Mẫu smartphone từng là đầu bảng của Motorola khi về tay Google, chiếc Moto X, dù là một sản phẩm đột phá nhưng lại có cấu hình quá thiếu hụt. Sau khi Moto X thất bại, Motorola đã thay đổi hẳn chiến lược với chiếc Moto G có màn hình 4,5 inch HD 720p và vi xử lý lõi tứ.

Nhờ có giá thành rẻ hơn các đối thủ cùng cấu hình (170 USD – 4 triệu đồng; giá gốc tại Mỹ), Moto G nhanh chóng đạt doanh số "khủng". Tiếp đó, Moto E ra mắt với giá chỉ 120 USD (2,5 triệu đồng), đánh dấu lần đầu tiên một tên tuổi lớn tấn công vào phân khúc giá dưới 150 USD.

Thế hệ Moto G thứ 2 có thể sẽ sớm ra mắt trong tháng này và tiếp tục mang lại thành công cho Motorola. Tương lai của Motorola dưới tay Lenovo (Trung Quốc) có lẽ sẽ rất tươi sáng, nhất là khi Moto X+ ra mắt với cấu hình cao trong những tháng tới.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác