VnReview
Hà Nội

Trên tay Samsung Galaxy Alpha

Sau nhiều tháng đầy ắp những tin đồn, Samsung Galaxy Alpha cuối cùng đã chính thức ra mắt trong một sự kiện tại Nga. Alpha sở hữu màn hình tầm trung 4.7 inch và dường như Samsung muốn đón đầu ‘bom tấn' iPhone 6 bằng sản phẩm này.

Cấu hình cơ bản của Samsung Galaxy Alpha gồm màn hình Super AMOLED 4.7 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel, hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat, bộ vi xử lý Exynos 5430 tám lõi, RAM 2GB, camera 12MP và 2.1MP, bộ nhớ 32GB (không có khe cắm thẻ nhớ) và pin 1860 mAh.

Theo đánh giá của trang công nghệ Phonearena, điểm nổi bất nhất của Alpha so với các sản phẩm cùng dòng Galaxy là khung viền bằng kim loại. Nhìn tổng thể Alpha khiến cho chúng ta nhớ tới chiếc Galaxy S2 với bốn cạnh vuông vức. Cách bố trí nút bấm, loa, máy ảnh hay cảm biến tại mặt trước lại khá tương đồng với đàn anh Galaxy S5.

Màn hình Galaxy Alpha vẫn sử dụng công nghệ hiển thị Super AMOLED đặc trưng của Samsung, kích thước trung bình 4.7 inch và độ phân giải 720p. Hơi khó hiểu cho việc Samsung chỉ trang bị màn hình 720p cho sản phẩm này. Có thể hãng điện tử Hàn Quốc muốn giảm giá thành để cạnh tranh hay sẽ có một sản phẩm khác cao cấp hơn Alpha được tung ra?

Alpha rất mỏng, chỉ dày 6,7 mm và là chiếc điện thoại mỏng nhất trong dòng Galaxy. Để đạt được độ mỏng đó, Samsung đã hy sinh viên pin của Alpha, khi dung lượng pin chỉ đạt 1860 mAh.

Thiết kế siêu mỏng với khung viền kim loại

Khung viền của Alpha làm bằng nhôm, hẳn là một sự đột phá so với thiết kế giả kim loại trước đó. Ở hai bên thân máy, khung viền được vát vòng vào trong một chút. Có lẽ ý tưởng của nhà thiết kế muốn giảm chiều ngang máy, giúp người dùng dễ cầm nắm hơn. Tuy nhiên, ý tưởng đến thực tế rất khác xa nhau. Thiết kế này khiến cảm giác cầm Alpha không được thoải mái và gây mỏi khi cầm lâu. Ngoài ra, chất liệu nhôm của Alpha khá giống iPhone 5 và 5S. Do vậy, nhiều khả năng nó rất dễ trày xước trong quá trình sử dụng.

Nắp lưng của Alpha vẫn sử dụng chất liệu nhựa và không có nhiều đột phá. Lợi ích của thiết kế này nằm ở việc pin có thể tháo rời nhưng nó ảnh hưởng không nhỏ đến cảm giác khi cầm và độ sang trọng của máy. Alpha cũng được trang bị cảm biến vân tay như S5 nhưng không có khả năng chống nước.

Về cấu hình, Samsung chưa bao giờ làm người tiêu dùng thất vọng. Alpha được trang bị bộ vi xử lý Exynos 8 nhân, gồm 4 nhân chạy ở xung nhịp 1.8 GHz và 4 nhân ở mức 1.3 GHz. ;Những kết quả đo hiệu năng (benmark) cho ra rất ấn tượng. Điểm Antutu của Galaxy Alpha đạt 37.000 điểm, vượt mặt hai đàn anh Galaxy S5 và HTC One M8.

Tuy nhiên, cấu hình mạnh nhưng dung lượng pin khiêm tốn và do đó thời lượng sử dụng có thể là điểm yếu của chiếc điện thoại này. Alpha có dung lượng bộ nhớ trong 32GB và không được trang bị khe cắm thẻ nhớ ngoài. Nó hỗ trợ kết nối LTE 4G+ cho tốc độ tải về và tải lên tới 300Mbps/50Mbps. Rất tiếc là Việt Nam vẫn chưa hỗ trợ 4G nên nếu có về qua đường xách tay chức năng này cũng không có tính thực dụng.

Nắp lưng làm bằng nhựa dẻo

Một bổ sung thú vị là Alpha được trang bị máy ảnh 12 Megapixel có khả năng ghi video 4K ở mức 30 khung hình/giây (fps).

Samsung Galaxy Alpha sẽ có giá 689 đô (tương đương gần 15 triệu đồng) và đươc phát hành đầu tiên tại Nga dự kiến vào đầu tháng 9 tới. Mức giá của Alpha nằm giữa chiếc điện thoại cao cấp Galaxy S5 và phiên bản thu gọn Galaxy S5 mini.

Dưới đây là một số hình ảnh về Alpha:

Alpha được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.4.4 giao diện Touchwiz

Máy ảnh 12MP lồi và đèn flash ở bên cạnh

Cạnh dưới với loa, cổng micro-usb, 2 đường cắt nhựa để bắt sóng

Cạnh trên với jack tai nghe và cũng có 2 đường nhựa bắt sóng

Đọ dáng với iPhone 5S

Mỏng hơn cả iPhone 5S

Mặt trước

Đặt cạnh đàn anh Galaxy S5

Đọ độ mỏng với S5

Mặt sau không quá khác biệt

Hoàng Anh

Tổng hợp

Chủ đề khác