VnReview
Hà Nội

Đập hộp máy tính bảng Acer Iconia Tab 7: gọi điện được, giá rẻ

Acer vừa bán ra thị trường Việt Nam chiếc máy tính bảng mới Acer Iconia Tab 7 A1-713. Đây là máy tính bảng giá rẻ, có thể lắp SIM để gọi điện và lướt web bằng sóng di động giống như dòng Fonepad của Asus.

Chiếc Acer Iconia Tab 7 A1-713 trong bài mở hộp này được lấy từ hệ thống Hoàng Hà Mobile, với giá 2,85 triệu đồng, rẻ hơn một chút so với giá công bố của Acer (2,99 triệu đồng). Máy hiện có hai lựa chọn màu là đen và bạc.

Hộp máy gồm củ sạc, dây cáp USB và sách hướng dẫn

Điểm đáng chú ý nhất ở máy tính bảng này có lẽ là mức giá của sản phẩm, khá hấp dẫn và khả năng gọi điện cũng như lướt web trên sóng 3G giống như các máy tính Fonepad của Asus. Với giá dưới 3 triệu đồng, máy cung cấp cho người dùng một màn hình IPS LCD 7 inch độ phân giải 1024 x 600 pixel với mật độ điểm ảnh 169 PPI và bộ cấu hình đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Máy hỗ trợ SIM 3G, có thể nhắn tin và gọi điện như smartphone

Cụ thể, Acer Iconia Tab 7 A1-713 được trang bị bộ vi xử lý MT8382 lõi tứ 1.3GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, có khe cắm thẻ nhớ mở rộng tới 32GB, camera 2MP phía sau và 0.3MP phía trước cùng viên pin 3400 mAh. Ngoài kết nối 3G, máy tính bảng này cũng hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth và GPS. Phiên bản Android được cài sẵn hiện tại là Android 4.2.2.

Phiên bản màu bạc của Acer Iconia Tab 7 A1-713 có hình thức khá giống với chiếc Asus Fonepad, với vỏ lưng nhựa được mạ trông như kim loại. Phía trên vỏ máy cũng có nắp nhựa tháo ra được để lắp SIM (chuẩn SIM thường) và khe cắm thẻ nhớ. Máy có kích cỡ khá mỏng (8,9 mm) và nhẹ (298g). Với những người có tay to thì việc cầm một tay máy tính bảng này cũng không phải quá khó khăn.

Nắp nhựa phía trên mặt sau có thể tháo ra được để lắp SIM và thẻ nhớ

Là máy giá rẻ, màn hình IPS LCD của Acer Iconia Tab 7 A1-713 không có điểm nào nổi bật: độ chi tiết không cao, nhiệt màu ngả xanh và màu sắc cũng như độ tương phản ở mức trung bình. Góc nhìn của màn hình hơi hẹp, màu sắc và độ sáng bị thay đổi nhiều nếu nhìn vào từ bên trái (khi cầm máy theo chiều ngang).

Màn hình của máy có chất lượng màu sắc trung bình, góc nhìn hẹp

Tuy vậy, hiệu năng xử lý của máy khá tốt. Các tác vụ cơ bản trên máy như gọi điện, nhắn tin, lướt web, mở ứng dụng camera hay chuyển đổi giữa các màn hình đều được xử lý tương đối nhanh nhẹn. Khi đo trên các phần mềm đánh giá hiệu năng, máy đạt điểm ở mức được đánh giá là "đủ chạy hầu hết ứng dụng, gồm cả những ứng dụng lớn và hỗ trợ tốt hầu hết game". Cụ thể, máy đạt 5818 điểm trên phần mềm Quadrant, nhỉnh hơn HTC One X và 15.920 điểm trên Antutu.

Thành Đạt

Chủ đề khác