VnReview
Hà Nội

Asus sẽ giới thiệu smartwatch đầu tiên tại IFA năm nay

;Thông tin chính thức từ Asus cho rằng hãng này sẽ giới thiệu chiếc smartwatch đầu tiên của mình tại triễn lãm công nghệ IFA diễn ra vào tháng 9 năm nay. 

Asus sẽ giới thiệu smartwatch đầu tiên của mình tại IFA năm nay?

Theo trang tin Focus Taiwan của Đài Loan, Jerry Shen, CEO của Asus vừa cho biết công ty có thể giới thiệu một chiếc smartwatch tại sự kiện IFA 2014 diễn ra từ ngày 5 - 10/9 tại Berlin, Đức.

Khi giới thiệu Android Wear dành cho các thiết bị đeo hồi tháng Ba vừa qua, Google đã công bố những đối tác của mình như LG, Samsung, Motorola, HTC và cả Asus. Đến nay, hầu hết những đối tác này đã trình làng sản phẩm chạy hệ điều hành này (Moto 360 của Motorola cũng đã chính thức được công ty này xác nhận) và chỉ có Asus là vẫn im hơi lặng tiếng.

Thế nên, IFA sắp tới là một dịp tốt để Asus ra mắt smartwatch chạy Android Wear của riêng mình. Jerry Shen cho biết sản phẩm của họ sẽ tốt hơn và có giá ưu đãi hơn so với một số sản phẩm cùng phân khúc. Cụ thể, nguồn tin trên cho biết mức giá dao động của sản phẩm này khoảng từ 99 USD đến 149 USD (2-3 triệu đồng). Trong khi đó, những chiếc đồng hồ thông minh chạy Android Wear của LG và Samsung hiện nay có giá thấp nhất là 199 USD (hơn 4 triệu đồng).

Mặc dù khẳng định chắc chắn về sự ra mắt chiếc đồng hồ thông minh của công ty nhưng vị CEO này lại cho rằng hiện tại smartwatch vẫn chưa thể trở thành một sản phẩm phổ biến giống như smartphone hay tablet. Shen cho biết: "Chúng ta đang mơ về tương lai của các thiết bị đeo trên cơ thể nhưng giấc mơ đó sẽ chưa thể trở thành hiện thực trong năm nay hoặc nữa đầu năm tới do nhu cầu thị trường chưa cao".

Bên cạnh Asus, LG, Samsung và Motorola, HTC cũng đã lên kế hoạch sẵn sàng để giới thiệu ra thị trường sản phẩm smartwatch trong thời gian tới. Theo các chuyên gia phân tích thì thị trường các thiết bị đeo trên cơ thể sẽ thật sự trở nên "nóng" trong vài năm tới và hiện tại mới chỉ là giai đoạn thăm dò của các nhà sản xuất.

Minh Trung

The Phonearena

Chủ đề khác