VnReview
Hà Nội

Bootloader của HTC M8 Windows Phone có hỗ trợ cả Android

Không đầy 1 tuần nữa, HTC sẽ ra mắt chiếc HTC One M8 chạy Windows Phone. Với cấu hình được giữ hoàn toàn từ bản gốc chạy Android, M8 Windows Phone sẽ là một bản sao hoàn toàn từ M8 Android với bootloader hỗ trợ cả 2 hệ điều hành.

Kích cỡ sản phẩm cũng vẫn sẽ là 36 x 70,6 x 9,35 mm; cân nặng 160 gram.

Trang công nghệ WpCentral gần đây đã xác nhận cấu hình cuối cùng của chiếc HTC One M8 for Windows. Theo đúng như phỏng đoán ban đầu, M8 for Windows sẽ giữ toàn bộ các chi tiết cấu hình từ M8 Android: vi xử lý Snapdragon 801, 2GB RAM, bộ nhớ 32GB có hỗ trợ microSD tối đa 128GB, màn hình 5 inch Full HD và pin 2600 mAh.

Theo các thông tin mới rò rỉ, HTC sẽ cố gắng hết sức để thu hút người dùng đến với M8 Windows Phone. Theo thông tin từ upleaks, một tài khoản rò rỉ thông tin công nghệ "nối nghiệp" evleaks, bootloader của HTC One M8 for Windows sẽ hỗ trợ cả 2 hệ điều hành từ Google và Microsoft.

Nếu thông tin này là chính xác, các nhà phát triển có thể lựa chọn mang Android lên chiếc Windows Phone đang mong đợi nhất trong năm nay. Ngược lại, việc mang Windows Phone 8.1 lên M8 bản gốc cũng sẽ là hết sức dễ dàng – xét cho cùng, cả M8 Windows và Android đều có linh kiện giống hệt nhau.

Không đầy 1 tuần nữa, HTC sẽ ra mắt chiếc HTC One M8 chạy Windows Phone. Với cấu hình được giữ hoàn toàn từ bản gốc chạy Android, M8 Windows Phone sẽ là một bản sao hoàn toàn từ M8 Android với bootloader hỗ trợ cả 2 hệ điều hành.

Tính năng lấy nét sau Re-Focus sẽ được đổi tên thành U-Focus

Trong quá khứ, nhiều nhà sản xuất đã từng cân nhắc mang cả Android và Windows Phone lên cùng 1 thiết bị. Tuy vậy, ý tưởng này đã nhanh chóng chìm vào quên lãng. Lý do không chỉ là bởi sức ép từ Google và Microsoft, mà còn bởi trải nghiệm smartphone 2 hệ điều hành sẽ là rất tồi tệ.

Thông tin rò rỉ trong tuần này cho biết các tính năng nổi trội như camera chính Duo Camera Ultrapixel, loa BoomSound và vỏ DotView cũng sẽ được giữ nguyên từ Android lên Windows Phone. M8 Windows Phone sẽ được cài đặt sẵn trợ lý ảo Cortana và sẽ thay thế các ứng dụng dịch vụ của Google bằng dịch vụ của Microsoft. Kích cỡ sản phẩm cũng vẫn sẽ là 36 x 70,6 x 9,35 mm và nặng 160 gram.

HTC One M8 for Windows sẽ ra mắt vào ngày 19/8 sắp tới.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác