VnReview
Hà Nội

Intel sản xuất chip Broadwell 14nm

Cuối năm 2014, Intel sẽ tung ra bộ vi xử lí đầu tiên dựa trên kiến trúc Broadwell 14nm dành cho máy tính bảng và laptop.

Intel sẽ cung cấp chip "Broadwell" cho máy tính bảng và máy tính xách tay trong năm 2014

Con chip;Broadwell đầu tiên sẽ là một phần của series Intel Core M và được công ty nhắm vào cho cả các thiết bị máy tính bảng lẫn máy tính xách tay.

Trong năm 2015, dòng chip mới của Intel sẽ được mở rộng để cung cấp cho các dóng máy tính xách tay, máy tính để bàn và nhiều thiết bị khác. Tuy niên, Intel cho biết trước mắt họ sẽ tập trung cho mảng di động. Dòng chip Broadwell của Intel sẽ nhanh hơn khoảng 5% so với dòng chip trước đó là Haswell. Trong khi đó về khả năng xử lý đồ họa, Intel cho biết Broadwell sẽ mạnh hơn từ 20 - 30% so với Haswell. Có thể nói mức cải thiện như thế không hẳn là đáng kể, và vẫn còn phải chờ benchmark chính thức để biết được Core M có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường hay không nhưng điều quan trọng của dòng chip này là khả năng ứng dụng vào các thiết bị di động.

Intel sẽ cung cấp chip "Broadwell" cho máy tính bảng và máy tính xách tay trong năm 2014

Broadwell được xác định là một dòng chip cao cấp vì thế ít có khả năng nó sẽ xuất hiện trên những thiết bị có giá từ 200 USD trở xuống. Phân khúc vi xử lí dành cho các thiết bị giá rẻ sẽ tiếp tục là cuộc đua giữa các dòng chip ARM và Intel Atom. Intel đặt mục tiêu các con chip này sẽ có kích thước chỉ bằng 1/3 inch.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác